Cập nhật: 19/06/2020 18:31:00
Xem cỡ chữ

“Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” đã trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ Xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường tích cực tham gia. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp hội phụ nữ trong toàn xã đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân địa phương.

Để phong trào thực sự hiệu quả và có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, Hội LHPN Xã Ngũ Kiên đã tập trung chỉ đạo các chi hội triển khai thực hiện sâu rộng cuộc vận động “xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; chú trọng xây dựng và ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới” gắn với xây dựng khu dân cư nông thôn mới. Hội liên hiệp phụ nữ xã đã chỉ đạo mỗi cơ sở hội đăng ký ít nhất 1 phần việc thiết thực, việc làm cụ thể phù hợp góp phần đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới trên địa bàn xã.

Năm 2020, mô hình “đường hoa phụ nữ xây dựng nông thôn mới” tiếp tục là một trong những mô hình tiêu biểu, được nhiều chi hội phụ nữ xã Ngũ Kiên lựa chọn triển khai và đang được nhân rộng. Mô hình này không chỉ làm thay đổi nhận thức của người dân về công tác vệ sinh môi trường mà còn góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Có thể khẳng định, phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển trên địa bàn Xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường./.

Thu Thủy