Cập nhật: 10/07/2020 13:25:00
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi hoàn thành Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM năm 2015, chính quyền và Nhân dân xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường tiếp tục phát huy và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời, phát động cuộc vận động “Xây dựng xã Cao Đại xanh - sạch - đẹp, văn minh, đáng sống” đến các đoàn thể và Nhân dân trong xã. Thực hiện cuộc vận động này, xã Cao Đại bước đầu đã có những đổi thay rõ rệt.

Tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt được, trong những năm qua, chính quyền xã Cao Đại đã đầu tư kinh phí để tu bổ, chỉnh trang và xây dựng mới nhiều công trình giao thông, trường học, khuôn viên nhà văn  hóa. Nhờ vậy mà tất cả các tuyến đường trong ngõ, xóm, giao thông nội đồng trên địa bàn xã đã được đổ bê tông sạch đẹp. Nhà văn hóa thôn giờ không chỉ là nơi hội họp mà còn là nơi để người dân giao lưu văn hóa, thể dục thể thao. Đời sống của người dân nhờ đó đã được nâng lên rất nhiều.

Cùng với việc nâng cao các tiêu chí đã đạt được, xã Cao Đại tập trung vào thực hiện Cuộc vận động“Xây dựng xã Cao Đại xanh-sạch-đẹp, văn minh, đáng sống”. Để cuộc vận động nàyđạt hiệu quả cao nhất, chính quyền xã Cao Đại đã giao nhiệm vụ cho từng ban, ngành, đoàn thể và tuyên truyền vận động Nhân dân trong xã cùng thực hiện. Theo đó, xã vận động người dân tập trung đưa giống cây trồng mới cho năng suất cao vào gieo trồng sau dồn thửa đổi ruộng; mỗi nhà đều tự cải tạo vườn tạp, làm đẹp ngay tại nơi mình sống và tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình để nâng cao đời sống. Các đoàn thể tập trung thực hiện các tiêu chí mình đảm nhận, trong đó ưu tiên trước mắt cho việc cải tạo cảnh quan môi trường nông thôn, xây dựng thôn dân cư xanh, sạch, đẹp.

Diện mạo nông thôn mới sạch đẹp, văn minh và năng động đang hình thành ở Cao Đại, dần đưa Cao Đại trở thành một vùng quê đáng sống theo đúng mục tiêu mà địa phương đề ra.

Hà Giang