Cập nhật: 22/08/2020 17:31:00
Xem cỡ chữ

Ngày 25/1/1961 Bác Hồ về thăm thôn Lạc Trung, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường - Đơn vị có phong trào trồng cây dẫn đầu miền Bắc. Người căn dặn Đảng bộ, chính quyền xã Bình Dương: "Việc gì có lợi cho dân thì phải làm cho kỳ được". Khắc ghi lời Bác dạy, những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã  Bình Dương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời cả về vật chất và tinh thần

Hội Nông dân xã Bình Dương đã chuyển đổi  mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi,  nâng cao thu nhập cho hội viên trên mỗi đơn vị diện tích canh tác; đồng thời phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Trong đó, các mô hình trồng rau màu, chăn nuôi bò sữa đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần giải quyết việc làm cho lao động, giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay xã Bình Dương có thu nhập bình quân đầu người trên 50 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,54%.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, xã Bình Dương đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2014. Hiện nay, địa phương đang tích cực thực hiện chủ trương xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, cải tạo môi trường nông thôn, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, từng bước xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.        

Diện mạo nông thôn xã Bình Dương đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng cải thiện, nâng cao. Đây là những tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục có những bước phát triển trong giai đoạn mới.

Trong 59  năm đã trôi qua, những ký ức về Bác, về niềm vui ngày được đón Bác về thăm vẫn mãi vẹn nguyên cho đến tận hôm nay. Tình cảm yêu thương, sự quan tâm sâu sắc của Người chính là tài sản vô giá, là động lực để nhân dân Bình Dương luôn đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Lưu Trường