Cập nhật: 06/09/2020 20:06:00
Xem cỡ chữ

[5/9] Cùng với 23 triệu học sinh trong cả nước, hơn 300.000 học sinh các cấp học của tỉnh Vĩnh Phúc chính thức bước vào năm học 2020 - 2021 trong không khí vui tươi, phấn khởi của lễ khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng, chung vui với thầy và trò các nhà trường.

Tại Lễ khai giảng của các Nhà trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc nói chung, của các Nhà trường nói riêng, đồng thời, đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy truyền thống, thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mới, năm học đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là phải đảm bảo phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chăm lo chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn; thực hiện có hiệu quả việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn lành mạnh; tiếp tục thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá giáo dục, khai thác mọi nguồn lực của các thành phần kinh tế, của toàn xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục đào tạo.

[5/9] Sau khi dự lễ khai giảng năm học mới tại tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Tam Dương về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH 8 tháng năm 2020 và kết quả Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Tam Dương nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành của TƯ, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tam Dương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền huyện Tam Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời gợi mở một số nhiệm vụ đối với huyện Tam Dương trong nhiệm kỳ mới. Từ thực tế tại huyện Tam Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; khai thác các tiềm năng, lợi thế, dư địa cho phát triển; trong đó chú trọng đến các trụ cột: nền tảng công nghiệp, mũi nhọn du lịch dịch vụ; phát triển đô thị, thu hút đầu tư có chọn lọc, phát triển nông nghiệp công nghệ cao; huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đề ra những quy hoạch tạo đột phá trên các lĩnh vực hạ tầng giao thông, công nghiệp, dịch vụ, du lịch, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng phát triển như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Vĩnh Phúc năm 1963.

[3/9]  Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác lập quy hoạch tu bổ, tôn tạo một số di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Qua thực tế kiểm tra Chùa Báo Ân, xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường; Miếu Hạ, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, cho thấy, các di tích trên được xây dựng từ rất lâu, qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo nhưng trải qua mưa nắng, thời gian, đến nay đã xuống cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các sở, ngành liên quan, UBND Huyện Vĩnh Tường và Huyện Bình Xuyên nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý để sớm tu bổ, tôn tạo và phục dựng lại các di tích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của Nhân dân; trong quá trình triển khai phải đảm bảo các yêu cầu của Luật Di sản văn hóa, Luật xây dựng và các quy định hiện hành có liên quan; đáp ứng yếu tố về mỹ thuật, kỹ thuật, kiến trúc, cảnh quan, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc.

[1/9] Tại nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh nguyện đoàn kết một lòng, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đưa Vĩnh Phúc phát triển nhanh và bền vững.

[31/8] Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cho ý kiến vào dự thảo các Văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành của Trung ương. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Báo cáo với Bộ Chính trị và Ban Bí thư TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII đã được Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị chu đáo và hoàn thiện dự thảo lần thứ 5 trước khi báo cáo Bộ Chính trị. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan báo cáo một số kết quả nổi bật của tỉnh sau 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và những định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thay mặt Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Vĩnh Phúc trong xây dựng Đảng, phát triển KT-XH nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời biểu dương Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng đánh giá dự thảo Văn kiện đã được tỉnh Vĩnh Phúc chuẩn bị công phu, chu đáo, gắn kết tinh thần đổi mới theo các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao những kết quả về quy mô, tỷ trọng nền kinh tế, thu ngân sách, phát triển các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố an ninh quốc phòng trong nhiệm kỳ vừa qua của tỉnh Vĩnh Phúc. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XI, XII và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương đối với tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua cũng như những ý kiến chỉ đạo, góp ý của các thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng, các bộ, ngành Trung ương vào dự thảo Văn kiện, phương án nhân sự của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. 

Nhật Minh