Cập nhật: 09/09/2020 16:19:00
Xem cỡ chữ

Về xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc dễ dàng nhận thấy những đổi thay từng ngày. Có được kết quả đó không thể không kể đến những đóng góp tích cực của cán bộ và Nhân dân thôn Đông Lỗ 1 trong việc đoàn kết, thống nhất, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực.

Về thôn Đông Lỗ 1, chúng tôi được nghe những câu chuyện về người dân hiến hàng trăm mét đất để xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Ai cũng biết đất đai là tư liệu sản xuất đặc biệt, “tấc đất tấc vàng”, ấy vậy mà khi chính quyền địa phương tuyên truyền, phát động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới thì thôn Đông Lỗ 1 luôn là thôn đi đầu, sẵn sàng hiến đất, đóng góp sức người, sức của tham gia.

Thực tế, trong quá trình triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào cải tạo xây dựng hệ thống rãnh thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường ở xã Trung Nguyên cho thấy, ngoài vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương thì việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành của các tiêu chí. Mỗi một tiêu chí khi thực hiện đều nhận được sự đồng thuận cao của quần chúng Nhân dân và tạo động lực cho các thôn thi đua đóng góp kinh phí, ngày công, mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; xây dựng nhà văn hóa góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí. Từ năm 2016 đến nay, Nhân dân trong thôn đã hiến trên 4000m làm đường giao thông nội đồng; ủng hộ gần 1300m2 đất nông nghiệp để làm đường giao thông nông thôn; tham gia ủng hộ 235 ngày công lao động làm đường giao thông nội đồng, thôn cũng đã làm xây dựng được 449m rãnh thoát nước thải  trong khu dân cư.

Với sự tham gia tích cực và bằng những biện pháp, cách làm hay của cán bộ và Nhân dân trong thôn Đông Lỗ 1 trong thời gian qua đã làm thay đổi diện mạo của vùng quê giàu truyền thống cách mạng, giúp địa phương từng bước vượt qua khó khăn, không ngừng hội nhập và phát triển. 

Thu Thủy