Cập nhật: 18/09/2020 10:46:00
Xem cỡ chữ

UBND Huyện Vĩnh Tường tổ chức lễ công bố Quyết định số 1635 của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Phú, huyện Vĩnh Tường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Thực hiện Nghị quyết số 868 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có xã Tân Cương và xã Phú Thịnh thực hiện sáp nhập thành xã Tân Phú.Trước khi sáp nhập, xã Tân Cương đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2014; xã Phú Thịnh được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018. Theo các quy định hiện hành của Trung ương, của tỉnh về hoàn thiện các thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền thừa nhận xã đạt chuẩn NTM sau khi sáp nhập, xã Tân Phú đủ điều kiện đạt chuẩn NTM năm 2018.

Trong thời gian tới, xã Tân Phú tiếp tục huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của Nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Tập trung thu hút đầu tư các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và các sản phẩm từ nông nghiệp; đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển thêm nhiều chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp sau khi đã thực hiện dồn thửa đổi ruộng. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt phong trào bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp; huy động, lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ Nhân dân thực hiện các nội dung duy trì, nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, các nội dung thực hiện xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư NTM kiểu mẫu. 

Đặng Thưởng