Cập nhật: 27/09/2020 21:00:00
Xem cỡ chữ

[26/9] Tại Nhà văn hóa công nhân, KCN Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình trung thu với chủ đề: “Đêm hội trăng rằm- Nâng cánh ước mơ” năm 2020. Tới chung vui với các cháu thiếu niên, nhi đồng có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng con em cán bộ, công nhân viên chức và công nhân lao động khu công nghiệp Khai Quang.

Phát biểu với các cháu thiếu niên, nhi đồng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh đến những khó khăn do đại dịch Covid- 19 gây ra và Vĩnh Phúc đã cùng cả nước gồng mình chiến đấu và chiến thắng đại dịch. Bí thư Tỉnh ủy cũng  khẳng định: tỉnh và các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội luôn quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được vui chơi, đón Tết trung thu đầm ấm và ý nghĩa.

Tại đêm hội trăng rằm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành và thành phố Vĩnh Yên đã tặng quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng và trao tặng 150 suất quà cho con em công nhân lao động trên địa bàn tỉnh; 140 suất quà từ các nhà tài trợ: Hội doanh nghiệp trẻ, Công ty TNHH xổ số kiến thiết Vĩnh Phúc; Công ty Cổ phần Prime Group, CLB Vĩnh Yên Dancing cho các cháu thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

[26/9] Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và Bệnh viện K đã tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác toàn diện và đưa vào sử dụng hệ thống xạ trị gia tốc thế hệ mới. Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; PGS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ Trưởng Bộ Y tế; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định, việc đưa vào sử dụng máy xạ trị gia tốc thế hệ mới và ký kết chương trình hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện K và Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đánh dấu bước phát triển quan trọng của việc chuyển giao công nghệ giữa Bệnh viện công lập đầu ngành về ung thư với một Bệnh viện tư nhân. Đây sẽ mở ra một chặng đường mới cho việc điều trị ung thư tại tuyến tỉnh, giúp các bệnh nhân ung thư được tiếp cận với các kỹ thuật xạ trị cao ngay tại cơ sở, để giảm chi phí điều trị.

[26/9] UBND Huyện Yên Lạc phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng thị trấn Yên Lạc. Tới dự có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Duy Thành mong muốn Công trình nhà văn hóa cộng đồng thị trấn Yên Lạc hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương, góp phần động viên nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế và xây dựng quê hương Yên Lạc ngày càng phồn thịnh.

[25/9] Tại Nhà hát tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2020 với chủ đề: Sáng mãi niềm tin với Đảng. Tới dự có các đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Tham gia Liên hoan văn nghệ có 13 đơn vị đại diện cho các địa phương và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Với chủ đề “ Sáng mãi niềm tin với Đảng”, nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc được biểu diễn tại liên hoan với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước; ca ngợi Vĩnh Phúc với khát vọng đổi mới, vươn lên trong tiến trình hội nhập và phát triển. Các tiết mục tham gia liên hoan được dàn dựng công phu, có sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng, vũ điệu và được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Kết thúc liên hoan, BTC đã trao 13 giải A,B,C cho các đơn vị tham gia. 3 giải A của liên hoan được trao cho các đơn vị: huyện Vĩnh Tường, TP Vĩnh Yên và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. 5 giải B được trao cho các đơn vị: Công an tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, huyện Tam Đảo và huyện Bình Xuyên. 5 đơn vị đạt giải C gồm: thành phố Phúc Yên và các huyện: Sông Lô, Lập Thạch, Yên Lạc, Tam Dương.

[25/9] Đồng chí Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và một số cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và của tỉnh nhằm trao đổi, thông tin về những thành tựu của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; mục tiêu, giải pháp, những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Duy Thành đã thông tin những thành tựu nổi bật của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 và những nội dung cốt lõi, tư tưởng chỉ đạo của Tỉnh trong xây dựng Dự thảo các văn kiện, báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVII; nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá được xác định trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Lê Duy Thành yêu cầu lãnh đạo các huyện, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc, các cơ quan báo chí phải nắm rõ những thành tựu nổi bật mà tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 và quan điểm, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá được xác định trong nhiệm kỳ 2020-2025 để thực hiện công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng chí Lê Duy Thành đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, của tỉnh, tập trung tuyên truyền cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chú ý tuyên truyền những thành tựu nổi bất của Vĩnh Phúc trong 5 năm qua và những định hướng lớn của Vĩnh Phúc trong nhiệm kỳ tới, tạo không khí dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và Nhân dân, thực hiện khát vọng Vĩnh Phúc vươn lên.

[25/9] Đồng chí Vũ Việt Văn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra hiện trạng xuống cấp Đình Hiển Lễ, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên; kiểm tra việc tu bổ, phục hồi, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Đình Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường và tiến độ triển khai thực hiện dự án tu bổ,tôn tạo di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường. Cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, lãnh đạo UBND Thành phố Phúc Yên.

Qua thực tế kiểm tra cho thấy, các di tích nói trên được xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp và cần được tu bổ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, các sở, ngành liên quan, UBND huyện, Thành phố sở tại hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý để sớm tu bổ, tôn tạo và phục dựng di tích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của Nhân dân; đồng thời, phải đảm bảo các yêu cầu của Luật Di sản văn hóa, Luật Xây dựng và các quy định hiện hành có liên quan. Bên cạnh đó, đảm bảo yếu tố về mỹ thuật, kỹ thuật, kiến trúc, cảnh quan phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc.

[24/9] Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức trao giải cuộc thi Báo chí với chủ đề: Vĩnh Phúc vững bước đi lên. Tới dự có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BTC cuộc thi; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh; lãnh đạo và phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí của tỉnh, báo và Tạp chí Trung ương thường trú Vĩnh Phúc.

Sau 2 năm phát động, cuộc thi báo chí với chủ đề Vĩnh Phúc vững bước đi lên đã nhận được hơn 500 tác phẩm của hơn 100 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên tham gia với 5 loại hình báo chí: Báo in, Báo điện tử; báo phát thanh, báo truyền hình và ảnh báo chí; được đăng tải trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong tỉnh và các báo, tạp chí Trung ương. Qua vòng sơ khảo, BTC cuộc thi đã lựa chọn ra 148 tác phẩm tiêu biểu vào vòng chung khảo để xét trao giải, trong đó có 1 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 20 giải khuyến khích. Giải A duy nhất của cuộc thi được trao cho chùm tác phẩm: Du lịch Vĩnh Phúc dồi dào tiềm năng, bỏ ngỏ khai thác của tác giả Nguyễn Hường, Báo Vĩnh Phúc.

[24/9] Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trì và đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng đề nghị: các cấp, các ngành trong tỉnh phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực cho Liên minh HTX tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ; quan tâm, hỗ trợ các HTX tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các thành phần kinh tế khác, hướng đến sự phát triển nhanh, ổn định, bền vững của kinh tế tập thể và các HTX, Liên hiệp HTX trên địa bàn tỉnh, góp phần chung vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo tiền đề để Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển hợp tác xã; 20 cá nhân, tập thể cũng được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển hợp tác xã.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên minh HTX khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 37 đồng chí, bà Phan Thị Định được Đại hội tín nhiệm tái cử bầu giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2020-2025.

[22/9] Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị xin ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường thực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Văn Dụ, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư T.Ư Đảng, Nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Lê Huy Ngọ, Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú, Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Cảm ơn những ý kiến gợi mở và tâm huyết của các đại biểu góp ý vào Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho rằng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là nỗ lực cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc. Giữa lý luận và thực tiễn trong quá trình đổi mới phát triển vẫn còn những khoảng cách nhất định, những gì mà Vĩnh Phúc đã làm và làm được trong thời gian qua là thực tiễn để Trung ương hoàn thiện cơ sở lý luận.Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục đóng góp những ý kiến, trí tuệ tâm huyết đối với Đảng bộ tỉnh để Vĩnh Phúc luôn đổi mới, sáng tạo, phát triển.

[21/9] Tại Nhà hát tỉnh, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc long trọng tổ chức trao giải hội thi “Tôi là đảng viên trẻ” với chủ đề “Con đường của thanh niên”, năm 2020. Dự và trao giải có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Hội thi “Tôi là đảng viên trẻ” thu hút sự tham gia của 12 thí sinh đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh. Hội thi đã thành công tốt đẹp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng trong đoàn viên, thanh niên. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba; 3 giải khuyến khích và 05 giải triển vọng, trong đó giải Nhất hội thi “Tôi là Đảng viên trẻ cấp tỉnh năm 2020” thuộc về đơn vị Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã trao giải cuộc thi video clip với chủ đề “Con đường của thanh niên” bao gồm: 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 02 giải Ba; 03 giải khuyến khích và 01 giải tác phẩm được yêu thích nhất bình chọn qua mạng xã hội facebook. Đơn vị đạt giải Nhất của cuộc thi xây dựng video clip “Con đường của thanh niên” đồng thời là đơn vị đạt giải bình chọn Tác phẩm được yêu thích nhất qua mạng xã hội facebook thuộc về nhóm tác giả đến từ Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Tuổi trẻ Vĩnh Tường, huyện đoàn Vĩnh Tường.

[21/9] Tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu Vĩnh Phúc, Sở VH-TT&DL tổ chức Lễ tôn vinh các bậc Tiên Thánh, Tiên Hiền, Danh nhân khoa bảng và trưng bày chuyên đề “Văn hóa dòng họ khoa bảng Vĩnh Phúc”. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại diện các sở, ban, ngành và 25 dòng họ khoa bảng trong tỉnh là hậu duệ của các vị đỗ đại khoa-các bậc danh nhân từ thế kỷ 10-thế kỷ 19.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương và chứng kiến phần nghi thức tế lễ của dòng họ Triệu-Hậu duệ của Lưỡng Quốc Trạng Nguyên Triệu Thái, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, đại diện cho 25 dòng họ khoa bảng của tỉnh, thành kính tri ân các bậc tiên thánh, tiên hiền và danh nhân khoa bảng được ghi danh và thờ tự tại Văn Miếu tỉnh.

Sở VH-TT&DL trưng bày chuyên đề “Văn hóa dòng họ khoa bảng Vĩnh Phúc”. Với hơn 200 hiện vật, tài liệu, hình ảnh tư liệu được trưng bày logic, khoa học mang nội dung sâu sắc, giới thiệu những tinh hoa, đặc sắc của Nho học và nền giáo dục truyền thống Việt Nam; tôn vinh, tri ân những bậc hiền tài, “nguyên khí quốc gia” và sự lan tỏa truyền thống văn hóa hiếu học của các dòng họ khoa bảng ở Vĩnh Phúc.

 

Nhật Minh