Cập nhật: 16/10/2020 09:17:00
Xem cỡ chữ

Xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, hành trình 10 năm xây dựng NTM của tỉnh đã gặt hái những thành quả với 100% xã được công nhận đạt chuẩn NTM; được Trung ương đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước cả về tiến độ, hiệu quả và chất lượng. Đây là tiền đề vững chắc để Vĩnh Phúc hướng tới mục tiêu xây dựng NTM nâng cao.

Xã Vũ Di được huyện Vĩnh Tường chọn làm điểm xã NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu năm 2020. Quyết tâm xây dựng xã NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu năm 2020, xã Vũ Di đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã, được Nhân dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Vĩnh Phúc phấn đấu đến năm 2025 có 100% huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; ít nhất 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 50% số xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, 15% số xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu; 30% số thôn được công nhận đạt chuẩn thôn dân cư nông thôn kiểu mẫu. Để đạt mục tiêu này, giai đoạn 2021-2025, Vĩnh Phúc sẽ dành hơn 6.800 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới; đồng thời, chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, ưu tiên nguồn lực cho đầu tư xây dựng nông thôn mới; duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và xã nông thôn mới, kiểu mẫu.

Hiện Vĩnh Phúc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ trợ xây dựng nông thôn mới theo hướng lồng ghép các chương trình, dự án trên địa bàn nông thôn với xây dựng nông thôn mới. Tỉnh hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ dồn thửa đổi ruộng để tiến hành sản xuất quy mô lớn; lồng ghép với thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm./.

Đặng Thưởng