Cập nhật: 17/10/2020 15:15:00
Xem cỡ chữ

Sau hơn 2 tháng thực hiện quy định các xe kinh doanh vận tải phải đổi biển kiểm soát từ nền màu trắng sang nền màu vàng, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 400 phương tiện được thay biển kiểm soát. Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và các doanh nghiệp đến làm thủ tục cấp đổi biển số cho các xe kinh doanh vận tải.

Theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, xe hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen từ ngày 1/8/2020. Như vậy, từ ngày 1/8 ô tô mới đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được cấp biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen. Các xe đang hoạt động kinh doanh đăng ký trước ngày 1/8  đã được cấp biển số nền trắng, chữ và số màu đen phải đổi sang biển số màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021.

Việc quy định màu biển số riêng cho xe kinh doanh vận tải có ý nghĩa quan trọng, lực lượng chức năng sẽ dễ dàng nhận diện và thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông. Đặc biệt, quy định này sẽ hạn chế được “xe dù”, xe kinh doanh vận tải trá hình. Do vậy, các thủ tục về đổi biển số được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thực hiện rất nhanh gọn, đơn giản.

Đối với người dân đăng ký cấp mới hay cấp đổi biển kiểm soát sẽ không cần thực hiện quy trình chà đối chiếu số khung, số máy xe. Thời hạn cấp đổi sang biển vàng là 7 ngày. Trong quá trình chờ cấp đổi biển số, các xe vẫn hoạt động kinh doanh bình thường./.

Kim Liên