Cập nhật: 21/10/2020 14:03:00
Xem cỡ chữ

Ở miền Bắc, tiết trời đang là cuối thu chuyển sang mùa đông với tiết trời lạnh giá, nhiệt độ có sự chênh lệch lớn giữa ngày và đêm khiến cơ thể trẻ chưa thích nghi kịp thời. Đây là lý do khiến số lượng trẻ nhập viện tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên số trẻ tới khám và nhập viện tăng nhanh những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 trẻ nhập viện chủ yếu liên quan tới các bệnh về đường hô hấp, sốt, viêm phổi, ho.

Theo bác sĩ chuyên khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, thời tiết thay đổi nhiệt độ chênh lệnh lớn, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh. Đối với trẻ gặp nhiều vấn đề sức khỏe do hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn chỉnh dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Vì vậy, trước hết, để phòng bệnh cho trẻ em cách tốt nhất là nên đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ trong giai đoạn giao mùa, các bậc cha mẹ cần lưu ý giữ ấm cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn mặc đủ ấm phù hợp với mức độ lạnh bên ngoài; cho trẻ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng nhằm tăng sức đề kháng phòng chống các loại bệnh./.

Thanh Hằng