Cập nhật: 26/04/2024 09:08:00
Xem cỡ chữ

Theo dự báo mùa hè năm nay sẽ đến sớm và diễn biến phức tạp hơn, nhu cầu sử dụng điện của cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong mùa nắng nóng năm nay tiếp tục tăng cao. Chính vì vậy, ngành Công Thương tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Dự án Đường dây và Trạm biến áp 110KV Yên Lạc do Tổng Công ty điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư, có tổng vốn trên 90 tỷ đồng nằm trên địa bàn xã Đông Văn, huyện Yên Lạc có tổng công suất 126MVA. Dự án được thi công từ cuối năm 2022, đến nay nhà thầu thi công đang triển khai hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẵn sàng đóng điện vào ngày 15/5 tới đây. Dự kiến sau khi đóng điện, Trạm biến áp 110KV Yên Lạc sẽ đảm bảo cung ứng điện cho khu vực Yên Lạc và san tải một phần cho trạm biến áp 110KV Vĩnh Tường và Trạm biến áp 110KV Hội Hợp.

Theo dự báo của ngành Điện, sự phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế kéo theo nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tăng lên, dự kiến công suất sử dụng điện năm nay tăng trên 10% so với năm 2023, đạt khoảng 950MW. Chính vì vậy, bên cạnh việc kiểm tra, đôn đốc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình điện trọng điểm, có tính chất nguồn trên địa bàn tỉnh; Sở Công Thương Vĩnh Phúc cũng đã phối hợp với ngành điện lực thực hiện tốt công tác quản lý vận hành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm điện, đặc biệt vào những lúc cao điểm mùa nắng nóng năm nay.

Bên cạnh sự nỗ lực cùng các giải pháp cụ thể của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo cung ứng điện, rất cần sự chung tay của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức trong việc tiết kiệm điện. Có như vậy, việc đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh trong mùa cao điểm nắng nóng mới đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Hải Đăng