Cập nhật: 27/10/2020 10:17:00
Xem cỡ chữ

Những ngày qua dư luận xã hội đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chương trình sách giáo khoa lớp 1 quá nặng, gây khó khăn cho giáo viên và học sinh. Do vậy, để triển khai chương trình được hiệu quả, các trường học trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt trong việc xây dựng, phân bổ chương trình và luôn đồng hành cùng giáo viên trong việc tổ chức giảng dạy.

Năm học này, cô giáo Đỗ Thị Huế được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên phân công giảng dạy lớp 1. Mặc dù đã được tham gia nhiều lớp tập huấn trước khi chương trình được triển khai, tuy nhiên, sau gần 2 tháng áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới cô Huế vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc truyền tải kiến thức, giúp học sinh lớp 1 hiểu, thực hành và vận dụng được theo yêu cầu của chương trình.

Xác định giáo viên là yếu tố quyết định đến thành công của việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, vì vậy, trong quá trình triển khai Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với giáo viên lớp 1, lắng nghe ý kiến và giúp đỡ giáo viên trong công tác giảng dạy. Đồng thời, tăng cường cơ sở vật chất, ưu tiên mua sắm trang bị các thiết bị đồ dùng hỗ trợ công tác giảng dạy cho giáo viên lớp 1 như: Máy chiếu, bảng tương tác… Chủ động giao quyền tự chủ cho giáo viên trong việc xây dựng, bố trí chương trình cho phù hợp với điều kiện thực tế cũng như đối tượng học sinh của lớp, không gây áp lực cho giáo viên.

Chương trình nào khi mới triển khai cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, tuy nhiên, nếu các trường học biết vận dụng linh hoạt, đổi mới trong công tác quản lý và đồng hành, tạo điều kiện cho giáo viên phát huy năng lực, sáng tạo của mình sẽ góp phần tạo nên thành công của việc đổi mới giáo dục./.

Thu Hoài