Cập nhật: 20/11/2020 16:15:00
Xem cỡ chữ

Sáng 20/11, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị Liên kết phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các tỉnh, thành phố  liên kết phát triển du lịch. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương sự nỗ lực của các tỉnh, thành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như việc liên kết phát triển du lịch, phát triển kinh tế. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc vừa phải phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế và đảm bảo môi trường du lịch là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, trách nhiệm. Các tỉnh vùng Đông Bắc cần phát triển du lịch bền vững theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả; có trọng tâm, trọng điểm để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong GRDP của tỉnh; góp phần quan trọng thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc nền kinh tế, chuyển đổi phương thức phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu.

Các đại biểu đã thảo luận về hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2020- 2025 và thông qua Kế hoạch phối hợp triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc giai đoạn 2020-2021. Các thỏa thuận, liên kết tập trung vào việc chia sẻ thông tin để xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch với để khai thác hiệu quả nhất các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú tại các tỉnh khu vực Đông Bắc đặc biệt là quảng bá hình ảnh du lịch và lợi thế cửa ngõ quốc tế và vùng Đông Bắc.

Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đông Bắc đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với các hãng Hàng không. Các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác du lịch với các tỉnh vùng Đông Bắc.

Đặng Thưởng