Cập nhật: 21/11/2020 15:46:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc được đánh giá là thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thời gian gần đây giá đất nền tăng bất thường tại một số địa phương trong tỉnh tiềm ần nguy cơ tạo nên một “cơn sốt ảo” ảnh hưởng đến thị trường bất động sản và công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Xã Kim Long, huyện Tam Dương là địa phương thuần nông, đời sống của người dân đa phần ở mức trung bình. Nhưng trong thời gian qua giá đất nền ở địa phương này được đẩy lên một cách bất thường. Tại các khu vực dân cư May mặc, Đồng Xuân thuộc xã Kim Long liên tục xuất hiện các đối tượng cò mồi, mời chào, giới thiệu giao dịch bất động sản nơi đây.

Các “ông cò” liên tục đưa ra những thông tin nhiễu loạn thị trường bất động sản khiến người dân hoang mang không biết đâu là thực, đâu là giả, từ đó thực hiện những hành vi trục lợi cá nhân. Theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, giá đất nền tăng cao tại một số địa phương thời gian gần đây là do một số nhóm đầu cơ tạo nên sốt ảo.

Vấn đề này, cần phải được các cơ quan chức năng vào cuộc kịp thời và sự nhận thức đầy đủ của người dân, nếu không chấn chỉnh, không chỉ gây hệ lụy xấu cho thị trường bất động sản, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an ninh kinh tế, trật tự an toàn xã hội. Người dân cần thận trọng khi mua bán đất nền, tránh chạy theo giá đất ảo không đúng với giá trị thực./.

Lưu Trường