Cập nhật: 22/11/2020 09:00:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh những băn khoăn về nội dung, chương trình sách giáo khoa lớp 1 thì bộ sách này cũng có những điểm cộng được các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy đánh giá rất cao và được chính các học sinh đón nhận tích cực.

Đã nhiều năm giảng dạy học sinh khối lớp 1, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Mỹ, Trường tiểu học Hợp Thịnh, huyện Tam Dương nhận thấy  bộ sách giáo khoa mới có nhiều ưu điểm về nội dung, khi giảng dạy trực tiếp cô nhận thấy học sinh tiếp thu bài tích cực, hứng thú, đặc biệt là hình ảnh minh họa có sự tương tác nhiều hơn.

Cùng chung quan điểm với nhiều giáo viên khác, cô giáo Lê Thị Thùy, Trường Tiểu học - THCS An Hòa, huyện Tam Dương thấy sách giáo khoa mới là động lực để bản thân mỗi giáo viên đổi mới, chủ động hơn trong cách giảng dạy. Mặc dù, nội dung về cơ bản có hơi nặng hơn so với bộ sách trước đây. Tuy nhiên, hội đồng sự phạm nhà trường cùng với bậc phu huynh đã thống nhất trong việc truyền thụ kiến thức tại lớp và ôn tập tại nhà.  

Sau hơn 2 tháng học tập và giảng dạy, chương trình sách giáo khoa mới đã nhận được những phản hồi nhiều chiều tích cực về nội dung, phương pháp thông tin, truyền tải kiến thức. Thực tế qua mỗi giờ học, sự linh hoạt, chủ động sáng tạo của giáo viên và gia đình sẽ đưa ra được phương pháp, cách học tiếp cận tốt nhất với những đổi mới. Vấn đề khó khăn  đối với 1 số nhà trường là đầu tư trang thiết bị máy chiếu, trong khi điều kiện còn khó khăn.

Tiến Trang