Cập nhật: 25/11/2020 15:06:00
Xem cỡ chữ

Ngoại trưởng Hàn Quốc cũng nhấn mạnh quyết tâm của Seoul thúc đẩy đối thoại với nỗ lực “loại bỏ những mối đe dọa chiến tranh và vũ khí hạt nhân” trên Bán đảo Triều Tiên.

Han Quoc keu goi hop tac thuc day hoa binh tren Ban dao Trieu Tien hinh anh 1

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha phát biểu tại hội nghị Diễn đàn Hợp tác Hàn Quốc-Trung Á lần thứ 13. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 25/11, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã kêu gọi các quốc gia khu vực Trung Á kiên định ủng hộ nỗ lực của Seoul thúc đẩy nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh đây sẽ là một phần của nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên toàn khu vực Á-Âu.

Ngoại trưởng Hàn Quốc đưa ra lời kêu gọi trên tại hội nghị Diễn đàn Hợp tác Hàn Quốc-Trung Á lần thứ 13.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, bà Kang Kyung-wha nêu rõ: “Hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên cũng là một hành trình hướng tới hòa bình và thịnh vượng chung trên toàn lục địa Á-Âu. Tôi đề nghị các nước Trung Á tiếp tục ủng hộ và hợp tác.”

Ngoại trưởng Hàn Quốc cũng nhấn mạnh quyết tâm của Seoul thúc đẩy đối thoại với nỗ lực “loại bỏ những mối đe dọa chiến tranh và vũ khí hạt nhân” trên Bán đảo Triều Tiên.

Bà Kang Kyung-wha nêu rõ: “Mặc dù tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên diễn ra không suôn sẻ, nhưng chúng ta không thể làm giảm thành quả của các cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai miền Triều Tiên và giữa Triều Tiên với Mỹ."

Diễn đàn Hợp tác Hàn Quốc-Trung Á được thành lập năm 2007 nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia Trung Á trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục cùng nhiều lĩnh vực khác.

Hội nghị năm nay tập trung thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tham dự hội nghị có các quan chức cấp cao của các nước Trung Á, trong đó có các nhà ngoại giao hàng đầu của Uzbekistan, Kazakhstan và Tajikistan./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+) – Ngày 25/11/2020

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-keu-goi-hop-tac-thuc-day-hoa-binh-tren-ban-dao-trieu-tien/678734.vnp