Cập nhật: 26/11/2020 10:53:00
Xem cỡ chữ

Trong cuộc điện đàm trao đổi với các nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Pennsylvania, Tổng thống Trump khẳng định ông tin rằng ông đã bị "lừa dối" về cuộc bầu cử 2020, đồng thời cho biết kết quả sẽ bị đảo ngược.

"Đây làm một cuộc bầu cử chúng tôi đã chiến thắng dễ dàng. Chúng tôi đã thắng với cách biệt rất nhiều. Thật buồn khi phải nói rằng cuộc bầu cử này đã bị gian lận. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra với đất nước chúng ta. Kết quả bầu cử này cần phải thay đổi", Tổng thống Trump cho hay.

Nhà lãnh đạo Mỹ hầu như rất ít xuất hiện kể từ sau ngày bầu cử và cuộc điện thoại trên là một vài trong những bình luận trực tiếp nhất ông Trump đưa ra về mong muốn đảo ngược kết quả hiện nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Những cáo buộc của Tổng thống Trump về gian lận bầu cử trên diện rộng đã vấp phải chỉ trích từ các quan chức bầu cử của cả 2 đảng trong khi nhiều thách thức pháp lý của ông tại các bang đều đã bị bác bỏ.

Trước đó, luật sư riêng của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani đã giới thiệu một loạt nhân chứng chia sẻ về những câu chuyện mà họ cho rằng cuộc bầu cử đã có những điểm bất thường và vi phạm các quy định.

Tuy nhiên, bà Kate Bedingfield - phó quản lý chiến dịch tranh cử và cố vấn chuyển giao của ông Biden đã gọi những cáo buộc trên là thuyết âm mưu và đều bị các tòa án bác bỏ.

"Tiếp tục những cáo buộc sai lầm trước máy quay chỉ làm tổn hại đến nền dân chủ mà nhiều người Mỹ cố gắng bảo vệ".

"Hãy nhìn xem, cuộc bầu cử đã trôi qua, gần như mọi người trên Trái Đất đều chấp nhận sự thật, ngoại trừ Donald Trump và Rudy Giuliani. Chiến dịch của Tổng thống Trump đã bị cười nhạo trong mọi phiên tòa bởi những đơn kiện vô căn cứ mà họ đưa ra nhằm phá hủy nguyện vọng của người dân Mỹ", bà Kate Bedingfield cho hay.

Trong cuộc trao đổi với nhóm các nghị sĩ đảng Cộng hòa qua điện thoại, Tổng thống Trump nhắc lại rằng: "Chúng ta phải thay đổi kết quả bầu cử. Tất cả những gì chúng ta cần là khiến một vài thẩm phán lắng nghe điều này một cách đúng đắn, không bị ảnh hưởng bởi quan điểm chính trị hay một vấn đề nào khác".

Trong 3 tuần qua, chiến dịch của Tổng thống Trump đã tăng cường đưa ra các thách thức pháp lý, song tòa án Pennsylvania cuối cùng đều bác bỏ chúng. Tòa án Tối cao của bang này cũng bác bỏ cáo buộc mà chiến dịch Tổng thống Trump đưa ra khi cho rằng một số nhà quan sát bầu cử không được đến gần địa điểm kiểm phiếu./.

Theo Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) – Ngày 26/11/2020