Cập nhật: 26/11/2020 16:50:00
Xem cỡ chữ

Sáng 26/11, tại thành phố Vĩnh Yên, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể của tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh những thành tựu của tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng của công tác Mặt trận và những người làm công tác Mặt trận các cấp. Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; mở rộng tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; huy động tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân tham gia các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động như: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào đền ơn đáp nghĩa; phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào toàn dân tham gia xây dựng, cải tạo hệ thống rãnh thoát nước, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư. Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương trong cả nước, nhất là các tỉnh trong Khu vực Đồng bằng sông Hồng đối với tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và Ủy ban MTTQ tỉnh nói riêng để Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động, tổ chức tiếp nhận, phân bổ các nguồn lực ủng hộ người dân gặp khó khăn do đại dịch gây ra, chung sức cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh; vận động, quyên góp ủng hộ và kịp thời hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Ủy ban MTTQ các tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp, hướng tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng có chiều sâu, đa dạng về nội dung, hình thức, thiết thực về hiệu quả và góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của mỗi địa phương cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Riêng MTTQ các cấp tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2020 đã xây mới và sửa chữa 164 nhà Đại đoàn kết; vận động nhân dân xây dựng trên 600km rãnh thoát nước khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư, với trên 600 tỷ đồng; phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra với tổng số tiền 10,5 tỷ đồng.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác mặt trận các tỉnh trong Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh đồng bằng sông Hồng đạt được trong năm 2020. Đồng thời đề nghị thời gian tới, MTTQ các tỉnh trong Cụm cần tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương; vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua; chú trọng xây dựng chương trình giám sát theo hướng tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm. Từ nay đến cuối năm, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là người nghèo.

Hội nghị đã tiến hành bình xét danh hiệu thi đua năm 2020 và thống nhất suy tôn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên là Trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2021.

Lưu Trường