Cập nhật: 30/11/2020 10:02:00
Xem cỡ chữ

Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực, sức ép về cạnh tranh là thách thức đầu tiên mà các doanh nghiệp cần vượt qua. Tuy nhiên, cạnh tranh cũng được coi là động lực cho các doanh nghiệp liên tục đổi mới và sáng tạo, đồng thời tạo ra thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, EVFTA sẽ mang lại cơ hội việc làm rộng lớn và thu nhập cao cho người lao động. Các doanh nghiệp đang tham gia sản xuất kinh doanh có hoạt động xuất nhập khẩu đều chủ động nắm bắt thông tin về thị trường mới, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, da giày, bởi đây là ngành hàng có ưu thế vì được hưởng ưu đãi về thuế nhiều nhất, tuy nhiên đó cũng là những ngành hàng cần nguồn lao động lớn.

Theo các doanh nghiệp, khi Việt Nam mở rộng cánh cửa chào đón các nhà đầu tư và mọi rào cản về thuế xuất được gỡ bỏ, thì nhiều nhà đầu tư sẽ thành lập hoặc mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt Vĩnh Phúc cũng là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư tới đây. Do vậy, nhiều doanh nghiệp cũng xác định khó khăn phải đối mặt đó là sức ép cạnh tranh về lao động.

Khi hiệp định EVFTA có hiệu lực, Vĩnh Phúc đã có những hành động ý nghĩa thiết thực, giúp các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ, thách thức, chủ động hội nhập, đặc biệt là thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ./.

Thùy Linh