Cập nhật: 02/12/2020 18:00:00
Xem cỡ chữ

Chiều 02/12, đồng chí Vũ Việt Văn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND Huyện Tam Đảo và HTX Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo về việc xem xét công nhận sản phẩm tập thể có chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm sữa bò Tam Đảo.

Theo báo cáo của Hợp tác xã Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo, dù mới có mặt trên thị trường song những sản phẩm mang thương hiệu sữa bò Tam Đảo không chỉ được người tiêu dùng trong tỉnh đón nhận mà còn mở rộng thị trường ra một số tỉnh lân cận như: Tuyên Quang, Phú Thọ… mô hình mới này đã và đang góp phần giải quyết một lượng lớn sữa bò cho các hộ chăn nuôi bò sữa tại địa phương. Nhằm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, HTX mong muốn được UBND tỉnh xem xét công nhận sản phẩm tập thể có chỉ dẫn địa lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao sự năng động và tâm huyết của HTX Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo trong việc giải quyết đầu ra cho sản phẩm bò sữa của người dân trong huyện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với UBND Huyện Tam Đảo hướng dẫn Hợp tác xã Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo làm các thủ tục để sớm công nhận sản phẩm tập thể có chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm của HTX chăn nuôi bò sữa Tam Đảo./.

Lê Dũng