Cập nhật: 20/12/2020 18:45:00
Xem cỡ chữ

[18/12] Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt, nói chuyện với hội viên CLB Hưu trí tỉnh về tình hình phát triển KT - XH và công tác xây dựng Đảng của tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2020. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã thông báo tới các hội viên CLB Hưu trí tỉnh về tình hình phát triển KT - XH, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2016 - 2020, một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, những nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng các hội viên CLB Hưu trí tỉnh sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến, giúp tỉnh có thêm nhiều giải pháp thúc đẩy sự phát triển KT - XH, xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới.

Thay mặt hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước những đổi thay và thành tựu phát triển KT - XH, công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của câu lạc khẳng định, các hội viên CLB Hưu trí tỉnh sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực tham gia vào các hoạt động của địa phương, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phát triển.

[18/12] Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang chúc mừng 3 thôn cuối cùng của tỉnh đã hoàn thành Chương trình 135 và biểu dương những nỗ lực vươn lên của các thôn đặc biệt khó khăn trong giai đoạn 2016-2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Ban Dân tộc tỉnh và các địa phương của huyện Tam Đảo tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các kế hoạch, chính sách cụ thể dành cho đồng bào dân tộc trong giai đoạn tới nhằm nâng cao đời sống của người dân, giúp người dân vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, đẩy mạnh các mô hình sản xuất, các HTX, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giúp nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các địa phương ở huyện Tam Đảo. Qua đó góp phần cùng các địa phương trong tỉnh thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Vĩnh Phúc không còn hộ nghèo.

[17/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Marko Walde, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam về triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản hợp tác đầu tư. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã nhấn mạnh đến những khó khăn, tác động của dịch Covid-19, đến việc triển khai thực hiện các nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức hỗ trợ tỉnh chuẩn bị tốt hội nghị xúc tiến đầu tư vào đầu năm 2021; xây dựng chương trình, kế hoạch kết nối giữa các doanh nghiệp Đức với Vĩnh Phúc và doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường; hỗ trợ Vĩnh Phúc đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức về hội nhập, kỹ năng về quản lý, kỹ năng hợp tác, đàm phán cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý, lao động tay nghề cao; Tăng cường các hoạt động hỗ trợ đào tạo nghề, ngoại ngữ, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể mà Đức đang có thế mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, Vĩnh Phúc sẵn sàng hỗ trợ Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức và các nhà đầu tư Đức các thông tin về môi trường đầu tư của Việt Nam, của tỉnh, về nền văn hóa, du lịch, ẩm thực.

Ông Marko Walde cho biết, các nhà đầu tư Đức đang có nhu cầu tìm kiếm các cơ hội đầu tư ở các thị trường mới. Ông Marko Walde đề nghị tăng cường hợp tác đầu tư giữa Đức và Vĩnh Phúc, đồng thời mong muốn có nhiều hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Đức.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn do ông Bùi Thanh Long, Cố vấn cấp cao của Tập đoàn làm Trưởng đoàn tìm hiểu cơ hội đầu tư trong lĩnh vực xây dựng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

[17/12] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực trạng các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Lập Thạch và huyện Vĩnh Tường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến kiểm tra di tích lịch sử Đình Tây Hạ, xã Bản Giản, huyện Lập Thạch và Đình Sông Kênh, xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, cả hai đình đã bị xuống cấp trầm trọng, đứng trước nguy cơ đổ sập.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đồng ý với chủ trương đầu tư, tôn tạo, tu bổ đối với di tích Đình Tây Hạ. Đồng thời, yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác lập lại lịch sử và kiểm kê các hiện vật của di tích; giao UBND Huyện Lập Thạch nghiên cứu, quy hoạch tổng thể mặt bằng toàn bộ khuôn viên di tích, khắc phục tình trạng vi phạm xây dựng trong khuôn viên đình Tây Hạ trước khi tiến hành trùng tu, tôn tạo. Riêng đối với Đình Sông Kênh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét kỹ lưỡng lại hiện trạng của Đình từ đó có đề xuất trùng tu, tôn tạo phù hợp và đảm bảo kết cấu, đúng quy định, bảo tồn tuyệt đối giá trị truyền thống, không để di tích bị biến dạng, pha tạp, phá vỡ kiến trúc gốc.

[17/12]  Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Viện Di truyền nông nghiệp về hợp tác trong việc đưa giống mới và ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất nông nghiệp. Cùng tiếp có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã giới thiệu khái quát về môi trường, thổ nhưỡng và các điều kiện tại Vĩnh Phúc để phát triển sản xuất nông nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Viện Di truyền Nông nghiệp sẽ có sự hợp tác chặt chẽ với tỉnh Vĩnh Phúc, nghiên cứu tìm ra những giống cây, con phù hợp với thổ nhưỡng của tỉnh để trở thành những cây trồng mang đặc trưng riêng của Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác như: công tác thực nghiệm, khảo nghiệm, chọn tạo giống cây trồng mới như cây lúa, đậu tương, lạc, sắn, nấm ăn, nấm dược liệu...; công tác bảo tồn các nguồn gen quý hiếm về giống cây trồng truyền thống; thực nghiệm và chuyển giao áp dụng tiến bộ KHKT và công nghệ vào trồng trọt, sản xuất; chuyển giao các ứng dụng tiến bộ mới về phân bón, chế phẩm vi sinh; phát triển sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn theo hướng hữu cơ tại Vĩnh Phúc.

[16/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe các sở, ngành liên quan và UBND Thành phố Vĩnh Yên báo cáo công tác triển khai chỉnh trang đô thị và các công việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, sau khi nghe các sở, ngành liên quan và thành phố Vĩnh Yên báo cáo công tác triển khai chỉnh trang đô thị, các công việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các đại biểu đóng góp ý kiến, đề xuất các giải thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị việc trang trí hoa cần phù hợp có điểm nhấn và đảm bảo hành lang giao thông, kinh phí thực hiện cần vận động các nguồn xã hội hóa, cùng với đó cần bố trí địa điểm chợ hoa phù hợp. Về điện trang trí cần thiết kế đơn giản, đảm bảo ánh sáng và mỹ quan. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí với việc tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng năm mới theo phương án của UBND thành phố Vĩnh Yên, đồng thời đề nghị nên chọn phương án bắn pháo hoa tầm cao, sử dụng kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã cho ý kiến về công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, người có công dịp Tết Nguyên đán; chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Công tác đảm bảo điện, cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và một số nội dung quan trọng khác.

[16/12] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe Cục Quản lý Thị trường tỉnh báo cáo triển khai Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả và vi phạm an toàn thực phẩm những tháng cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; Kế hoạch tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có các thành viên BCĐ 389 tỉnh.

Xác định thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các hoạt động gian lận thương mại, hàng giả hàng nhái có nguy cơ bùng phát, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã xây dựng Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả và vi phạm an toàn thực phẩm những tháng cuối năm 2020, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Để thực hiện tốt các kế hoạch này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh: các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại ngày một tinh vi, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389 cần tập trung lên phương án kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình; tăng cường kiểm tra các mặt hàng tiêu dùng có sức tiêu thụ trong dịp Tết như thực phẩm, pháo nổ; quản lý chặt chẽ các hoạt động thương mại điện tử nhằm bảo đảm hàng hóa có chất lượng, chống thất thu thuế. Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm và công khai các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; đồng thời yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

[16/12] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe UBND Huyện Vĩnh Tường báo cáo Đề án Xây dựng thị trấn Thổ Tang trở thành Trung tâm Thương mại cấp khu vực giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Cho ý kiến vào Đề án Xây dựng thị trấn Thổ Tang trở thành Trung tâm Thương mại cấp khu vực và đưa Thổ Tang trở thành nơi kết nối giữa thị trường nội địa và quốc tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang  đề nghị huyện Vĩnh Tường làm rõ, chi tiết hơn sự cần thiết của Đề án, đặc biệt là tính thực tiễn của Đề án, trong đó nhấn mạnh Thổ Tang có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa của cả nước; Đồng thời huyện cũng cần khảo sát kỹ nhu cầu phát triển thương mại của người dân. Giao Sở Công Thương tổng hợp, đánh giá cụ thể về lượng hàng hóa lưu thông qua Thổ Tang, ở mức độ nào. Giao sở Giao thông và Vận tải quy hoạch mạng lưới giao thông trong và xung quanh thị trấn để đảm bảo giao thương, vận tải. Phó Chỉ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các sở, ngành tiếp tục bổ sung ý kiến để huyện Vĩnh Tường hoàn thiện Đề án.

[15/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam về công tác trợ giúp phát triển, đào tạo nghề cho các trường nghề của tỉnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành và các trường đào tạo nghề của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam hỗ trợ đào tạo nghề cho các trường nghề của tỉnh, cụ thể là hỗ trợ đào tạo đội ngũ giáo viên, học sinh; hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để giúp các trường đào tạo nguồn lao động đạt chuẩn, có trình độ cao, kỷ luật lao động tốt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh và đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sau buổi làm việc, Công ty Honda Việt Nam triển khai ngay việc phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh tiến hành khảo sát thực tế tại các trường nghề của tỉnh Vĩnh Phúc để sớm thống nhất các nội dung triển khai trợ giúp phát triển, đào tạo nghề cho các trường nghề của tỉnh.

Thống nhất với các nội dung đề nghị của tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam đề nghị các trường nghề của tỉnh cập nhật các chương trình đào tạo nghề mới nhất theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định. Trước mắt Công ty Honda Việt Nam sẽ tiến hành hỗ trợ các nhà trường về đào tạo giáo viên, học sinh, bố trí cho học sinh thực tập tại công ty; hỗ trợ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại các trường nghề của tỉnh.

[15/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp đoàn Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam do đồng chí Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam làm trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của Vĩnh Phúc trong phát triển KT - XH, môi trường và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam nghiên cứu đầu tư vào các lĩnh vực tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung thu hút đầu tư như: công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; các dự án phát triển đô thị; các dự án đầu tư vào lĩnh vực y tế, giáo dục; du lịch, dịch vụ. Đồng thời nhấn mạnh, Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư thành công tại tỉnh. Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam Phạm Đình Đoàn bày tỏ mong muốn Vĩnh Phúc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; triển khai dự án xử lý chất thải chăn nuôi, bảo vệ môi trường; xây dựng các khu trải nghiệm cho học sinh, sinh viên; quan tâm chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục đầu tư, tiếp cận đất đai, để các doanh nghiệp sớm đầu tư, sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của Vĩnh Phúc.

[15/12 UBND tỉnh tổ chức Lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tết Nguyên đán Tân Sửu, các lễ hội đầu xuân năm 2021. Dự lễ ra quân có các đồng chí: Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATGT bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu Xuân 2021. UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp có trọng tâm, trọng điểm trong từng lĩnh vực, đối tượng địa bàn; đảm bảo an ninh chính trị, không để đột xuất, bất ngờ; tấn công trấn áp các loại tội phạm. Tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng dịch, vừa duy trì và phát triển các hoạt động KT - XH, bảo đảm đời sống Nhân dân…

Ngay sau buổi lễ, lực lượng Công an tỉnh đã diễu hành biểu dương lực lượng và tuyên truyền phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố Vĩnh Yên và các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Nhật Minh