Cập nhật: 27/12/2020 10:01:00
Xem cỡ chữ

Quy định mới của Chính Phủ về việc được phép đốt pháo hoa vào các dịp lễ, tết, sinh nhật, khai trương, kỷ niệm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Nghị định 137 của Chính phủ chính thức có hiệu lực từ ngày 11/1/2021 có nhiều điểm mới về quy định các trường hợp được sử dụng pháo và các hành vi bị nghiêm cấm về pháo nổ. Theo đó, tại Điều 17 cho phép cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chỉ cần có năng lực hành vi dân sự đầy đủ sẽ được sử dụng pháo hoa trong các trường hợp: lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa nghệ thuật. Tuy nhiên, quy định này lưu ý các cơ quan, tổ chức, cá nhân, khi sử dụng pháo hoa chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa. Quy định mới về việc sử dụng pháo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

Dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, để hiểu rõ và thực hiện đúng quy định mới về việc đốt pháo hoa, người dân cần nghiên cứu kỹ Nghị định 137 của Chính Phủ, đồng thời người dân cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm có hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn về một số nội dung có liên quan. Theo quy định của Nghị định 137, người dân chỉ được phép đốt pháo hoa, là loại pháo có hiệu ứng âm thanh, hình ảnh và ánh sáng nhưng không phát ra tiếng nổ. Do vậy, các hành vi đốt pháo nổ và pháo hoa nổ vẫn bị nghiêm cấm hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, người dân cần hiểu đúng và chấp hành đúng, tránh nhầm lẫn dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

Kim Liên