Cập nhật: 08/01/2021 16:14:00
Xem cỡ chữ

Là huyện đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh, huyện Yên Lạc đang là địa phương dẫn đầu tỉnh trong triển khai xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Trong năm 2020, 2 xã Liên Châu và Yên Đồng của huyện đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 17 thôn hoàn thành thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Xác định xã hội hóa các nguồn lực là chìa khóa để xây dựng thành công nông thôn mới, sau khi được lựa chọn làm điểm xây dựng thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng, thôn Nhật Chiêu 1, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc đã vận động kinh phí từ các nguồn xã hội hóa, vận động Nhân dân tích cực tham gia nhằm hoàn thành sớm tiến độ xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu NTM đầu tiên của xã.

Là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn và được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Liên Châu đã phát huy tốt những tiền đề sẵn có và tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong Nhân dân. Đến nay, Liên Châu đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Yếu tố chính để tạo nên điều này là làm tốt công tác tuyên truyền, thống nhất trong cách chỉ đạo, tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong dân.

Năm 2020, huyện Yên Lạc đã chỉ đạo các xã trên địa bàn triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao và lựa chọn các thôn để xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu. Đến nay 2 xã Liên Châu và Yên Đồng đã hoàn thành các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 16 thôn hoàn thành các tiêu chí của thôn dân cư kiểu mẫu. Việc hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đã góp phần làm khởi sắc diện mạo cũng như đời sống người dân vùng quê nơi đây.

Huyện Yên Lạc phấn đấu đến năm 2025, toàn huyện có trên 30% số xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, trên 15% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và trên 25% số thôn đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu./.

Phương Liên