Cập nhật: 14/01/2021 17:10:00
Xem cỡ chữ

Chiều 14/01, Sở Tư pháp tổ chức tổng kết công tác năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, định hướng giai đoạn 2020-2025. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đánh giá cao vai trò của ngành Tư pháp đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh trong năm qua, đặc biệt là việc thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại trong hoạt động của ngành trong năm 2020. Đồng chí Vũ Chí Giang yêu cầu thời gian tới, ngành Tư pháp tiếp tục nâng cao vai trò của ngành trong hệ thống chính trị và bộ máy cơ quan hành chính của địa phương. Tập trung nâng cao chất lượng văn bản bằng việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngành cần rà soát, đề xuất những chính sách đặc thù để phát triển KT-XH trong bối cảnh hiện nay; đổi mới công tác phổ biến giáo dục pháp luật nhằm làm thay đổi nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân. Đồng thời, tập trung nghiên cứu ứng dụng số hóa trong hoạt động tư pháp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, làm tốt công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực nhằm bảo đảm trật tự, kỷ cương pháp luật; mở rộng công tác xây dựng và tham mưu xây dựng pháp luật. Cùng với đó, bổ sung vào dự thảo chương trình công tác năm 2021 với việc cụ thể hóa các đầu việc gắn với phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ Tư pháp và UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác năm 2020 và 10 năm thực hiện Luật Lý lịch Tư pháp./.

Tạ Hương