Cập nhật: 16/01/2021 10:05:00
Xem cỡ chữ

Tết Nguyên đán là thời điểm hoa tươi được giá và tiêu thụ mạnh nhất trong năm. Chính vì vậy, những ngày này, các hộ trồng hoa cúc tại Tổ dân phố Nhân Vực, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên đang tất bật chăm sóc  hoa. Các hộ trồng hoa áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để hoa nở đúng dịp Tết, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của nhân dân.

Những ngày này, trên các cánh đồng của TDP Nhân Vực, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, người dân đang tất bật với các công đoạn cho việc chăm sóc hoa. Tại đây, không khí của ngày cận Tết cũng đang ngày một rõ nét, hàng triệu bông hoa đang  đến kỳ khoe sắc. Theo kinh nghiệm của những người trồng hoa truyền thống nơi đây, thời tiết năm nay rất thuận lợi trong việc trồng, chăm sóc hoa.

TDP Nhân Vực có khoảng 200 hộ trồng hoa với diện tích khoảng 11ha. Mỗi năm, bà con trồng 3 vụ hoa và trồng nhiều nhất vào dịp Tết. Năm 2020, ước tính sản lượng hoa toàn thị trấn khoảng 21,5 triệu bông với tổng giá trị hơn 22 tỷ đồng. Nhờ nghề trồng hoa , nhiều hộ dân nơi đây đã thoát nghèo; không những thế, nhiều hộ còn vươn lên làm giàu, có cuộc sống sung túc , ấm no hơn và đầy đủ tiện nghi hơn. Cây hoa đã thực sự trở thành cây trồng chủ lực, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Hồng Nụ