Cập nhật: 17/01/2021 21:00:00
Xem cỡ chữ

[15/1] Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh: Gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành Thông tin đến các nhà báo, phóng viên một số nét khái quát về kết quả phát triển của tỉnh năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: năm 2020, Vĩnh Phúc đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn. Nổi bật là quyết tâm chính trị, ý chí, bản lĩnh của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc trong cuộc chiến với Covid- 19 để khống chế thành công dịch bệnh; xây dựng hình ảnh một Vĩnh Phúc kiên cường, sáng tạo, chủ động trong mọi lĩnh vực với nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng, phát triển KT-XH; củng cố niềm tin của doanh nghiệp, Nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Vĩnh Phúc đã lãnh đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; đảm bảo môi trường đầu tư an toàn, điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp, trong đó có những dự án là điểm nhấn về đối ngoại kinh tế của đất nước.

Nhấn mạnh đến những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Trước thềm xuân mới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chúc các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và báo chí tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đón Tết Tân Sửu an vui, hạnh phúc.

[14/1] Tại Hội nghị giao một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 cho các Huyện ủy, Thành ủy do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh yêu cầu các Huyện ủy, Thành ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với quyết tâm chính trị cao nhất; giao nhiệm vụ trọng tâm cho các huyện ủy, thành ủy ngay trong tháng đầu, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội; tiếp tục triển khai thực hiện khâu đột phá của Đại hội về công tác cán bộ thông qua việc giao nhiệm vụ, theo dõi, đánh giá cán bộ bằng sản phẩm cụ thể.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các huyện ủy, thành ủy trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao ngay sau Hội nghị tập trung xây dựng kế hoạch, giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, phân công cụ thể nhiệm vụ cho cán bộ thực hiện. Người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm trước BTV Tỉnh ủy về việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy, thành ủy chủ động rà soát lại các lĩnh vực, địa bàn phụ trách, xác định việc hoàn thành các nhiệm vụ này là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thành ủy phải có quyết tâm chính trị cao nhất, khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện. Trong đó siết chặt công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực; giải quyết các điểm nóng về an ninh nông thôn, những địa bàn tiềm ẩn yếu tố phức tạp về an ninh trật tự; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò của MTTQ, Ban Dân vận, các tổ chức đoàn thể thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển Đảng, thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Những chỉ tiêu được BTV Tỉnh ủy giao và hoàn thành sẽ được khen thưởng, và xem xét, kiên quyết luân chuyển đối với những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngân sách tỉnh sẽ dành nguồn kinh phí phù hợp hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Các địa phương cần bố trí nguồn kinh phí cho công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được giao trong năm 2021.

[14/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và trao tặng Bằng khen cho ông Lee Keun Bae, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc vì những đóng góp cho thu hút đầu tư, quảng bá tiềm năng, lợi thế, hình ảnh của tỉnh Vĩnh Phúc đến với nhà đầu tư Hàn Quốc.

Hiện nay trong tổng số 412 dự án FDI đang hoạt động tại Vĩnh Phúc, Hàn Quốc là quốc gia có tổng số dự án và tổng số vốn lớn nhất với 212 dự án, tổng vốn đăng ký gần 2,3 tỷ USD. Những thành quả nói trên của các doanh nghiệp Hàn Quốc có đóng góp không nhỏ của ông Lee Keun Bae. Trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc, ông Lee đã tích cực mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Vĩnh Phúc; phối hợp tổ chức các đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh tại Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và cá nhân ông Lee Keun Bae nói riêng về những đóng góp vào phát triển KT - XH của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua. Đồng thời mong muốn, sau khi ông Lee về nước sẽ tiếp tục là cầu nối để giới thiệu về con người và môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc tới các nhà đầu tư Hàn Quốc, để hai bên tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tăng cường hợp tác xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Vĩnh Phúc dành cho cá nhân cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư vào Vĩnh Phúc, ông Lee Keun Bae khẳng định, dù không còn làm việc tại Vĩnh Phúc song ông vẫn tiếp tục ủng hộ và đồng hành, kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường và triển khai các dự án tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

[13/1] Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp triển khai một số nội dung theo quy định. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chủ trì cuộc họp.

Các thành viên trong Đoàn đã thảo luận, góp ý vào Quy chế làm việc, dự thảo quy chế bầu cử và dự thảo Chương trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thông qua thời gian, địa điểm tổ chức và lịch làm việc tại Đại hội; triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, theo dõi, đảm bảo sức khỏe đại biểu dự Đại hội; phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Trưởng Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng yêu cầu các thành viên trong Đoàn phát huy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân; làm tròn trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội; nắm chắc chương trình làm việc, hoạt động của Đoàn, chấp hành nghiêm túc quy chế, nội quy Đại hội, đóng góp cho sự thành công của Đại hội. Các đồng chí được phân công trả lời phỏng vấn báo chí tại Đại hội nghiên cứu kỹ quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng vận dụng tình hình thực tế để trả lời phỏng vấn báo chí, làm sao toát lên tinh thần văn kiện Đại hội. UBND tỉnh có trách nhiệm chuẩn bị tài liệu về KT- XH; Văn phòng Tỉnh ủy chuẩn bị tài liệu về các lĩnh vực Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể phục vụ Đoàn trong suốt thời gian tham dự Đại hội. Các thành viên trong Đoàn bố trí sắp xếp công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương, phát huy tinh thần trách nhiệm, đảm bảo sức khỏe, đóng góp vào thành công của Đại hội.

[13/1] Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tỉnh họp triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã quán triệt một số nội dung của Chỉ thị số 45/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ban Thường vụ Tỉnh ủy công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tỉnh, do Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan làm Trưởng Ban Chỉ đạo. UBND tỉnh công bố Quyết định số thành lập Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành làm Chủ tịch Ủy ban. Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tỉnh và Uỷ ban bầu cử tỉnh cũng thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công. Lực lượng vũ trang tỉnh có kế hoạch chi tiết phục vụ cuộc bầu cử, trong đó tập trung dự báo tình hình xây dựng các phương án bảo đảm tổ chức thành công cuộc bầu cử. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành sẵn sàng bố trí kinh phí phục vụ bầu cử. Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử tỉnh có trách nhiệm báo cáo tiến độ triển khai cuộc bầu cử với Thường trực Tỉnh ủy theo chương trình đề ra.

[13-15/1] Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự và chỉ đạo các Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại các cơ quan, sở, ban, ngành trong tỉnh.

*Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư , đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc tham mưu Tỉnh có những cơ chế, chính sách, các chiến lược đột phá trong phát triển KT-XH trước những tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Đồng thời nhấn mạnh: 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, do vậy Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tập trung cụ thể hóa 3 khâu đột phá để khai thông nguồn lực đầu tư phục vụ sự phát triển của tỉnh.

Cung cấp một số thông tin tương quan so sánh giữa Vĩnh Phúc và các địa phương khác trong cả nước về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, thu ngân sách, phát triển doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tham mưu ban hành các cơ chế chính sách để huy động các nguồn lực đầu tư, thu hút doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch đầu tư, cơ chế quản lý sau đầu tư, chuẩn bị được danh mục các dự án đầu tư cho các năm tiếp theo. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước; xây dựng cơ chế, chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí, giao nhiệm vụ cho cán bộ để cán bộ có điều kiện học tập, phát huy tốt năng lực và là nguồn cán bộ chiến lược cho tỉnh và các địa phương.

*Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh; Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Vĩnh Phúc, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 – 2023, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương thành tích các cấp Công đoàn tỉnh đạt được thời gian qua, đồng thời chỉ ra những thuận lợi, khó khăn các tổ chức Công đoàn tỉnh phải đối mặt trong năm 2021. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 và nửa nhiệm kỳ tiếp theo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng cơ bản, cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của công nhân viên chức lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu; huy động các nguồn lực chăm lo cho người lao động, nhất là lao động thu nhập thấp gắn với bảo đảm an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm mọi đoàn viên, người lao động đều được chăm lo trong dịp Tết. Đồng thời, phối hợp tốt với doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động tổ chức đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết chu đáo, an toàn.

*Tại Hội nghị triển khai công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách Tư pháp năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị năm 2021, các cấp, các ngành cần bám sát nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, chương trình công tác năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; trên cơ sở rà soát lại những tồn tại của công tác nội chính thời gian qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về công tác nội chính để đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác này trong tình hình kỳ mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị các cấp, các ngành đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, các ổ nhóm, tiền ổ nhóm tội phạm. Thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đảm bảo kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan, sai. Hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2021, bảo đảm chất lượng, dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật, giao đủ 100% chỉ tiêu. Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện. Tổ chức tốt công tác chuẩn bị phục vụ cho cuộc diễn tập 1 bên 3 cấp vào tháng 11/2021. Tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết, quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chú trọng công tác phòng ngừa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện tham nhũng và xử lý nghiêm hành vi tham nhũng. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án. Kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại về tư pháp; làm tốt công tác thi hành án dân sự, đảm bảo ra quyết định thi hành án hình sự đúng thời hạn đối với 100% người bị kết án mà bản án đã có hiệu lực pháp luật.

*Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác y tế năm 2021 tại Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Ngành Y tế Vĩnh Phúc chủ động trước tình hình dịch bệnh biến đổi bất ngờ; Kiểm soát và cách ly kịp thời với các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, nhập cư trái phép; Tham mưu đề xuất kịp thời với UBND tỉnh về các trường hợp đặc biệt, những công việc cần triển khai nhằm kiểm soát bệnh tật tại tỉnh. Thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ y tế năm 2021 được UBND tỉnh giao; Hoàn thiện đề án và dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác y tế bảo vệ sức khỏe của Nhân dân giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2035. Đổi mới mạnh mẽ tuyến y tế cơ sở hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân, với các giải pháp đột phá về chuyên môn, tăng cường năng lực y tế cơ sở, y tế dự phòng. Nâng cao trang thiết bị phục vụ người dân, triển khai tốt trong việc thông tuyến y tế.

*Tại Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong năm 2021 Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cần tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra đối với ngành. Tham mưu, đề xuất để tỉnh ban hành Đề án đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu thị trường lao động. Trước mắt cần chủ động hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo.

*Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận thành phố Phúc Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà thành phố Phúc Yên đã nỗ lực đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị, trên cơ sở BTV Thành ủy Phúc Yên đã ký cam kết thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 với BTV Tỉnh ủy, thành phố Phúc Yên cần bám sát chủ trương để có các giải pháp triển khai ngay từ đầu năm; chú trọng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá góp phần khơi thông, thu hút nguồn lực phục vụ đầu tư, phấn đấu đưa xã Cao Minh lên phường, đưa Phúc Yên trở thành đô thị loại 2; tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị hóa nông thôn và giải quyết các tồn tại về môi trường, trật tự xây dựng đô thị… Quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm và giảm nghèo; tăng cường phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là siết chặt nhập cảnh để phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận thành phố Phúc Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

*Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Vĩnh Phúc năm 2021, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định những kết quả ngành Ngân hàng đạt được trong năm 2020 đã góp phần quan trọng vào sự phát triển KT - XH của tỉnh. Về nhiệm vụ trong năm 2021, đồng chí yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cần bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để chủ động cân đối và sử dụng nguồn vốn đầu tư có hiệu quả, đúng định hướng cho các chương trình của tỉnh. Cùng với đó, triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ khách hàng miễn, giảm lãi vay, phí và cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng. Chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2021 phù hợp với các chỉ tiêu, giải pháp điều hành của chính sách tiền tệ, tín dụng, hoạt động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, góp phần kiểm soát lạm phát, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

[12/1] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra hiện trạng các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Bình Xuyên trước khi cho chủ trương trùng tu, tôn tạo. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia gồm: Đình Bảo Đức, Đình Đại Phúc, Thị trấn Đạo Đức và các di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh gồm: Đền thờ Nguyễn Duy Thì, Thị trấn Thanh Lãng; Đình Hương Ngọc, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên. Hiện nay, các di tích còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử với kiến trúc nghệ thuật độc đáo và các cổ vật có giá trị. Trải qua thời gian, các di tích đã bị xuống cấp trầm trọng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đồng ý với chủ trương đầu tư, tôn tạo, tu bổ đối với các di tích trên từ nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết số 71 của HĐND tỉnh và huy động xã hội hóa. Đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm kê các hiện vật của di tích, đồng thời hoàn thiện thủ tục hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét trước khi tiến hành tu bổ, tôn tạo các di tích; phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, quy hoạch tổng thể mặt bằng toàn bộ khuôn viên các di tích, có kế hoạch trùng tu, tôn tạo phù hợp và đảm bảo kết cấu, đúng quy định, bảo tồn tuyệt đối giá trị truyền thống, không để di tích bị biến dạng, phá vỡ kiến trúc gốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn giao UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo các địa phương huy động nguồn xã hội hóa để triển khai các hạng mục phụ trợ trong khuôn viên di tích. Riêng đối với Đình Đại Phúc và Đình Bảo Đức, UBND tỉnh sẽ xin chủ trương để tiến hành trùng tu, tôn tạo ngay trong năm 2021 để tránh tình trạng đổ sập.

Nhật Minh