Cập nhật: 28/01/2021 18:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 28/01, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Minh Quang, huyện Tam Đảo tổ chức chương trình “Tết quân dân”, mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 tại Nhà văn hóa thôn Lưu Quang.

Chương trình “Tết quân dân” diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và Nhân dân địa phương như: Thi gói bánh chưng gù; thi đấu kéo co, bóng chuyền hơi; giao lưu văn hóa văn nghệ;… Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 33 suất quà tặng các đối tượng chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Minh Quang. Đây là hoạt động thường niên được Bộ CHQS tỉnh tổ chức mỗi dịp Tết đến Xuân về, qua đó góp phần tăng cường và củng cố mối quan hệ máu thịt quân dân.

Hoạt động vui “Tết quân dân” không chỉ gắn kết tình đoàn kết giữa lực lượng vũ trang tỉnh và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn mà còn góp phần lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ cũng như động viên kịp thời tới những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ đó, tạo động lực giúp cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và động viên Nhân dân hăng hái thi đua hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương.

“Tết quân dân” là một trong những điểm sáng của Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, là một nét đẹp văn hóa mang tính nhân văn sâu sắc. Qua đó tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố với Nhân dân, góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và xây dựng "thế trận lòng dân" ngày càng vững chắc./.

Kim Liên