Cập nhật: 05/02/2021 15:21:00
Xem cỡ chữ

Xác định việc duy trì, nâng cao các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) là việc làm thường xuyên, lâu dài, huyện Tam Dương tiếp tục tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Từ đó, xây dựng các thôn dân cư NTM kiểu mẫu có kinh tế phát triển, hạ tầng theo hướng hiện đại, môi trường sinh thái trong lành, cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Sau một chặng đường dài thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của xã Vân Hội đã có nhiều đổi thay đáng kể, đời sống của người dân từng bước được cải thiện. Bước vào thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, xã Vân Hội tiếp tục vận động người dân tập trung phát triển kinh tế gia đình và cải tạo sân,vườn, ngõ, xóm. Không chỉ ở 2 thôn được xã chọn xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu, mà ở 5/5 thôn của xã đều bắt tay vào xây dựng thôn dân cư xanh - sạch - đẹp. Nhờ vậy, xã Vân Hội đã tiến gần đến đích của xã đạt chuẩn NTM nâng cao trở thành miền quê đáng sống .

Giai đoạn 2019 - 2020, huyện Tam Dương lựa chọn 2 xã Vân Hội và Hoàng Hoa xây dựng điểm xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Mặc dù triển khai trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, song với sự vào cuộc tích cực của Nhân dân và cả hệ thống chính trị, 2 xã được chọn xây dựng NTM nâng cao đã có nhiều đổi thay tích cực. Kết quả nổi bật trong xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu của các địa phương là việc xây dựng tuyến đường kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp”, góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường.

Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc, huyện Tam Dương tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM đã đạt, đặc biệt là nhóm tiêu chí về Kinh tế và tổ chức sản xuất, văn hóa - xã hội - môi trường, huy động tối đa các nguồn lực để tạo khâu đột phá trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu./.

Hà Giang