Cập nhật: 14/02/2021 09:52:00
Xem cỡ chữ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, từ 6h ngày 12/2 đến 6h ngày 14/2 (tức từ 6h ngày mùng 1 Tết đến 6h ngày mùng 3 Tết), Hải Dương có thêm 57 ca mắc COVID-19, nâng tổng số lên 440 ca trong đợt dịch này.

Trong 57 ca mới mắc COVID-19, huyện Cẩm Giàng có nhiều nhất với 29 ca. Tiếp đó là Nam Sách 12 ca,thị  Kinh Môn 5 ca,  Bình Giang 3 ca, Thanh Hà, Chí Linh và TP Hải Dương mỗi nơi 2 ca, các huyện Tứ Kỳ,  Kim Thành mỗi nơi 1 ca.

Như vậy, toàn tỉnh Hải Dương đã có 65/235 xã/ phường/ thị trấn và 10/12 huyện/ thị xã/ thành phố có ca mắc COVID-19. Đã 66 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện/thành phố bị phong tỏa

Hiện toàn tỉnh Hải Dương có 13.630 F1, trong đó 2.004 trường hợp F1 đã đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Trong tổng số 54.789 F2 thì có 18.958 trường hợp F2 đã hoàn thành cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng đã lấy 90.165 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, tình hình dịch ở TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn đã cơ bản được kiểm soát, tại Cẩm Giàng dịch đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Nhà máy, phân xưởng nào có công nhân dương tính phải dừng sản xuất

Chiều 13/2, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương có văn bản hỏa tốc gửi các cấp, các ngành liên quan trong tỉnh, chỉ đạo phải thực hiện gấp một số nội dung cấp bách, như sau:

Do toàn huyện Cẩm Giàng đang thực hiện phong tỏa, đặc biệt là để tránh nguy cơ lây lan từ công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn ra diện rộng và bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp, nên sau khi hết thời gian nghỉ Tết, khi doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng (cả trong KCN và ngoài KCN, trong đó tính cả KCN Đại An mở rộng thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng) quay trở lại sản xuất, chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc.

Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc; những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc; nếu nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất. Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

Đối với các doanh nghiệp trong KCN Đại An (thuộc địa phận phường Tứ Minh, TP Hải Dương) và các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.

Đối với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, hiện đang thường trú ở các huyện, thành phố, thị xã ngoài huyện Cẩm Giàng, giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc trong vùng dịch huyện Cẩm Giàng; đồng thời, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của những công nhân này. Căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch bệnh, việc công nhân quay trở lại tiếp tục làm việc sẽ có chỉ đạo sau.

Ban Quản lý các KCN thông báo chủ trương này tới chủ các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn huyện Cẩm Giàng và các KCN khác, đồng thời vận động những doanh nghiệp nào có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể xin dừng sản xuất, kinh doanh một thời gian; Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng thông báo tới các doanh nghiệp ngoài KCN trên địa bàn của huyện và tới các xã, thị trấn để thông báo rộng rãi cho người dân và công nhân trên địa bàn;

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thông báo tới các doanh nghiệp trên địa bàn của địa phương mình và tới các xã, phường, thị trấn để thông báo rộng rãi tới người dân và công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đang cư trú tại địa phương.

Công an tỉnh tăng cường lực lượng tại các chốt chặn ở các khu dân cư, nhất là ở cổng các KCN trên địa bàn huyện Cẩm Giàng và KCN Đại An để thực hiện nghiêm túc chủ trương cho phép làm việc của các đối tượng công nhân nêu trên; chỉ đạo công an các xã, phường, thị trấn phối hợp chính quyền địa phương, các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng yêu cầu công nhân cư trú ở địa phương (làm việc tại Cẩm Giàng) phải thực hiện cách ly tại nhà.

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Ban quản lý Các khu công nghiệp tuyên truyền, vận động công nhân chấp hành nghiêm chủ trương nêu trên. Đài Phát thanh và Truyền hình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhất là lực lượng công nhân.

Ban Cán sự đảng UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nội dung nêu trên.

Theo baochinhphu.vn - Ngày 149/2/2021

http://baochinhphu.vn/Thoi-su/Hai-ngay-Tet-ghi-nhan-them-57-ca-mac-moi-Hai-Duong-cap-bach-phong-chong-dich-trong-cac-KCN/423123.vgp