Cập nhật: 17/02/2021 17:20:00
Xem cỡ chữ

Sáng 17/02, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại thành phố Phúc Yên, huyện Bình Xuyên và thành phố Vĩnh Yên.​

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu kết luận buổi làm việc tại thành phố Phúc Yên. 

Theo báo cáo của 3 địa phương, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của các huyện, thành phố đã chỉ đạo, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công điện của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh; thường xuyên kiểm tra đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, trên địa bàn 3 địa phương không có trường hợp dương tính với Covid-19. Về tình hình trước, trong và sau Tết ở các địa phương cơ bản đảm bảo. An ninh, trật tự an toàn giao thông cơ bản được giữ vững để Nhân dân vui xuân đón Tết. Các địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý thị trường giá cả; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; chỉnh trang đô thị trong dịp Tết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của các địa phương trong việc đảm bảo cho Nhân dân vui xuân đón Tết, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Về một số nhiệm vụ trước mắt ngay sau Tết nguyên đán, đồng chí Vũ Việt Văn yêu cầu các địa phương cần tiếp tục quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch Covid-19, hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ lây lan bệnh dịch trên địa bàn, nhất là các địa phương giáp ranh với ổ dịch. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng nắm chắc địa bàn, rà soát, nắm bắt tình hình người ra vào tỉnh, công nhân lao động trở lại làm việc sau Tết; thành lập các tổ công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân chủ động các biện pháp phòng chống bệnh dịch, đeo khẩu trang nơi công cộng, các điểm vui chơi giải trí, cơ sở tín ngưỡng. Các địa phương nắm bắt tình hình doanh nghiệp và lực lượng lao động trở lại làm việc để có giải pháp hỗ trợ kịp thời khi doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn. Chuẩn bị cho Tết trồng cây cần giao chỉ tiêu cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, địa phương; tập trung trồng cây ở trường học, nhà văn hóa, bệnh viện, công sở. Các cơ quan, đơn vị trở lại trạng thái làm việc bình thường ngay từ những ngày đầu năm mới, nỗ lực cố gắng hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra ngay trong năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Vũ Chí Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19; nắm bắt tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch và Tam Đảo. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang phát biểu kết luận buổi làm việc tại huyện Lập Thạch. 

Theo báo cáo của các địa phương, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ đạo của tỉnh, các huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Thực hiện tốt việc chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo ổn định giá cả, hàng hóa phục vụ Nhân dân trong dịp Tết. Tạm dừng các lễ hội, hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí để tránh tập trung đông người. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đảm bảo tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân, đồng thời hỗ trợ người dân ổn định sản xuất song song với phòng chống dịch bệnh.

Qua nắm bắt tình hình tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu các huyện Sông Lô, Lập Thạch và Tam Đảo cần chủ động, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ổn định sản xuất, giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh, việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa là thách thức, vừa là cơ hội để Vĩnh Phúc chứng minh là điểm đến hấp dẫn, an toàn, tin cậy cho các nhà đầu tư. Vì vậy các địa phương cần thực hiện tốt các nhiệm vụ đã cam kết với Tỉnh ủy, dồn sức cho phát triển KT - XH. Trong đó tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, phát triển khu cụm công nghiệp, kinh tế xã hội; chỉ đạo kịp thời sản xuất nông nghiệp; thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2021; tập trung chỉ đạo công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Riêng đối với huyện Tam Đảo, nơi có các điểm du lịch với lưu lượng người đến đây khá đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu địa phương cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tình hình sản xuất đầu năm tại các huyện: Tam Dương, Vĩnh Tường và Yên Lạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các địa phương báo cáo tình tình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã thông tin nhanh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp tết. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra tại tỉnh và đề nghị các địa phương cùng với việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH phải kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 giống như giai đoạn đang có dịch.

Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo các xã, thôn nắm bắt tình hình công dân ra, vào địa phương, nhất là những người đi về từ vùng có dịch; tăng cường kiểm soát tại các khu vực cộng cộng, các đền, chùa, bố trí đo thân nhiệt, sát khẩn, giãn cách, bảo đảm 100% người dân đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; duy trì khu cách ly tập trung và rà soát vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch. Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; phối hợp với các nhà thầu, ban quản lý dự án bắt tay vào triển khai thực hiện các dự án đầu tư công ngay từ những ngày đầu năm mới. Trong đó, với những dự án đã hoàn thành, khẩn trương hoàn tất thủ tục thanh quyết toán, những dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, nếu cần thiết sẽ thực hiện cưỡng chế, bảo đảm tiến độ triển khai dự án. Đồng thời, bám sát chỉ đạo của ngành Nông nghiệp, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, quyết tâm dành thắng lợi trong vụ chiêm xuân 2021; rà soát lại toàn bộ quỹ đất trồng cây xanh trên địa bàn để tổ chức thực hiện tốt kế hoạch Tết trồng cây theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Riêng huyện Vĩnh Tường, cùng với chi trả nốt tiền đất dịch vụ Khu Công nghiệp Chấn Hưng cần khẩn trương hoàn tất hồ sơ, thủ tục để UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới Quốc gia thẩm định, xét, công nhận hoàn thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới./.

Phóng viên Thời sự