Cập nhật: 22/02/2021 10:48:00
Xem cỡ chữ

Không chỉ trong doanh nghiệp, tại các khu nhà trọ công nhân quanh các khu công nghiệp là nơi tập trung nhiều công nhân lao động đến từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh cũng đã được các cấp, ngành, các chủ nhà trọ chú trọng công tác phòng, chống dịch.

Ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng ngừa dịch Covid-19, gia đình ông Trần Văn Trọng, Tổ dân phố Vinh Thịnh Đông, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên đã chủ động trang bị bình bơm dung dịch khử khuẩn, thường xuyên vệ sinh khu nhà trọ sạch sẽ, thoáng đãng. Đồng thời, quản lý chặt chẽ người ra vào khu nhà trọ, nhắc nhở việc chấp hành nghiêm quy định phòng dịch.

Với tinh thần không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, UBND Phường Khai Quang đã và đang tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền đến từng khu dân cư bằng nhiều hình thức khác nhau, qua đó góp phần nâng cao ý thức chủ động phòng dịch trong cộng đồng.

Thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách nơi công cộng, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế đầy đủ đối với những trường hợp đi từ vùng có dịch về địa bàn là những nội dung được phường Khai Quang phát thanh hằng ngày. Với tinh thần chủ động, không chủ quan trước dịch bệnh sẽ góp phần ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng dịch, góp phần ổn định cuộc sống hằng ngày của Nhân dân./.

Kim Liên