Cập nhật: 24/02/2021 11:06:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua, các tổ chức công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo thêm động lực để người lao động yên tâm lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển KT - XH chung của tỉnh.

Do đặc thù công việc nên hầu hết công nhân lao động của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô Thị Phúc Yên chủ yếu làm việc ngoài trời. Vì vậy, Công đoàn Công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống và đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động như: thanh toán tiền lương, chi trả các chế độ thai sản, ốm đau kịp thời, đúng kỳ hạn; Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động; duy trì thường xuyên công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Phát huy tốt vai trò của mình, Liên đoàn lao động tỉnh luôn chủ động nắm bắt tình hình lao động tại các doanh nghiệp, trên cơ sở đó tham mưu, phối hợp với ngành chức năng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động, Luật Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp; Chủ động phối hợp với các ngành liên quan tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động tại doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc có trên 16.000 công nhân lao động phải ngừng việc, nghỉ việc luân phiên. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động hơn 10 tấn gạo, hơn 300 nghìn khẩu trang, ủng hộ 2,4 tỷ đồng giúp đỡ đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh còn thành lập các đoàn công tác trực tiếp đến các khu nhà trọ có đông công nhân lao động sinh sống để kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ hỗ trợ công nhân lao động trong mùa dịch, giảm từ 20-50% giá thuê nhà.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh và các huyện, thành phố tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, tặng hơn 2.000 vé tàu và tặng gần 1.400 suất quà cho người lao động vui Tết.

Quan tâm đến người lao động; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động đã đã kịp thời khuyến khích, động viên người lao động yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó lâu dài, cống hiến cùng sự phát triển của tỉnh trong thời kỳ mới./.

Thu Thủy