Cập nhật: 25/02/2021 10:20:00
Xem cỡ chữ

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng, các đơn vị chủ động lên phương án và xây dựng kịch bản phù hợp với thực tế tại địa phương. Tại huyện Vĩnh Tường, ngay sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã nâng mức độ phòng dịch Covid-19 tại cộng đồng. Đây cũng là huyện đầu tiên trong tỉnh tạm dừng các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn.

Từ 15 giờ ngày 16/02/2021 (mùng 5 Tết) tất cả các quán ăn, quán cà phê, trà đá, thức ăn nhanh, thức ăn đường phố trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã đóng cửa theo thông báo của huyện. Các cửa hàng đều treo biển "Tạm dừng phục vụ để phòng dịch Covid-19".

Các địa phương cũng đã thành lập các tổ phòng chống dịch để kiểm tra, giám sát, tuyên truyền thực hiện quy định phòng, chống dịch. Huyện cũng đã thành lập các chốt kiểm soát dịch tại những nơi công cộng, các chợ trên địa bàn huyện để dịch bệnh được kiểm soát an toàn.

Với tinh thần chủ động, không lơ là chủ quan, cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân, huyện Vĩnh Tường đang ngăn chặn hiệu quả dịch xâm nhập vào địa bàn, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân./.

Hà Giang