Cập nhật: 05/03/2021 10:39:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên diễn biến của dịch bệnh ở một số địa phương trong cả nước vẫn rất phức tạp, nguy cơ bùng phát luôn tiềm ẩn. Vì vậy, ngay sau khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống không để dịch Covid-19 lây lan vào trường học.

Với mục tiêu đặt sự an toàn của học sinh, giáo viên lên hàng đầu, Trường Mầm non Hội Hợp B, thành phố Vĩnh Yên đã kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống Covid-19. Tất cả khuôn viên trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi đều được khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ trước khi đón trẻ. Các hoạt động dạy và học cũng được nhà trường thay đổi phù hợp, các tiết học ngoài trời sẽ được tổ chức theo từng lớp riêng để học sinh vẫn được trải nghiệm thực tế và tăng cường sức khỏe cho các em.

Đối với bậc học Mầm non, khó khăn lớn nhất đối với các nhà trường đó là các em học sinh còn nhỏ chưa nhận thức và tuân thủ tốt các biện pháp phòng dịch, do vậy, cùng với việc tăng cường vệ sinh phòng học, các đồ dùng, đồ chơi tại lớp, Trường Mầm non Thanh Minh, Phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc theo dõi, hướng dẫn và chăm sóc sức khỏe của trẻ hằng ngày.

Song song với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong thời điểm này, Trường Tiểu học Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các bữa ăn của học sinh được thay đổi thực đơn hng ngày, bổ sung thêm dinh dưỡng giàu chất đạm, vitamin… để tăng sức đề kháng cho các em. Bên cạnh đó, giáo viên của trường cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19, nhờ vậy, mà việc đeo khẩu trang và rửa tay với xà phòng theo 6 bước đã trở thành thói quen của các em học sinh mỗi khi đến trường.

Các trường học trên địa bàn tỉnh đã rất chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nỗ lực của các nhà trường cũng rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch để góp phần tạo nên một năm học an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường./.

Thu Hoài