Cập nhật: 16/03/2021 17:45:00
Xem cỡ chữ

Hiệp thương là bước rất quan trọng chuẩn bị nhân sự cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng công tác này, tỉnh Vĩnh Phúc đã phát huy dân chủ, công bằng, nghiêm túc trong việc lựa chọn, giới thiệu ứng cử theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ vào tiêu chuẩn, số lượng, thành phần được phân bổ, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện 3 nội dung trong quy trình giới thiệu người ứng cử, bao gồm: họp lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử; Hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cơ quan, tổ chức đơn vị người ứng cử và Hội nghị ban lãnh đạo mở rộng. Với cách làm này, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã giới thiệu được những người có năng lực, trình độ, được cử tri tín nhiệm cao theo đúng cơ cấu thành phần, số lượng được phân bổ.

Sở Nội vụ - Cơ quan thường trực của Ủy ban Bầu cử tỉnh đã nhận được hồ sơ của 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 10 người được các cơ quan, tổ chức giới thiệu, 02 người tự ứng cử; nhận được hồ sơ của 100 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, trong đó có 99 người được các cơ quan, tổ chức giới thiệu, 01 người tự ứng cử. Theo chương trình, sáng ngày 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Hải Thành