Cập nhật: 17/03/2021 16:21:00
Xem cỡ chữ

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào Chủ nhật, ngày 23/5/2021. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử cùng các cấp, các ngành của huyện Tam Dương triển khai, đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng luật định để cuộc bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp thực sự là ngày hội của toàn dân.

Theo quy định, huyện Tam Dương có 9 đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu theo luật định là 32 đại biểu. Đối với HĐND các xã, thị trấn là 102 đơn vị bầu cử và tổng số được bầu là 340 đại biểu. Để công tác bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn theo đúng luật định, hiện tại, các đơn vị, địa phương, trên địa bàn huyện đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến cử tri từng thôn, tổ dân phố; phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ VN huyện hướng dẫn các ứng viên hoàn thành hồ sơ ứng cử theo quy định. Đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát, kịp thời phát hiện, khắc phục các sai sót, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo; tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần 2 theo đúng quy định.

Các tiểu ban bầu cử đã xây dựng kế hoạch chi tiết, tham mưu cho Ban Chỉ đạo bầu cử, Uỷ ban Bầu cử huyện ban hành các văn bản hướng dẫn cho các địa phương chuẩn bị bầu cử, số lượng đại biểu, thời gian tiến hành hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND mỗi cấp. Đối với các xã, thị trấn sẽ tiến hành hội nghị hiệp thương lần 2 dự kiến vào ngày 19/3/2021.

Đến các địa phương của huyện Tam Dương những ngày này đều rộn ràng tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Huyện Tam Dương đang tiến hành các bước đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho Nhân dân tham gia bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.

Thu Thủy