Cập nhật: 24/03/2021 10:16:00
Xem cỡ chữ

Lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm và nhiều vi phạm trật tự an toàn giao thông khác của không ít thanh thiếu niên thiếu ý thức, bất chấp nguy hiểm, an toàn đối với người tham gia giao thông, thậm chí còn chống người thi hành công vụ là thực tế đang diễn ra tại một số địa phương hiện nay. Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định của pháp luật là mong mỏi của quần chúng Nhân dân. Để người dân không phải bất an, lo lắng mỗi khi tham gia giao thông trên đường.

Công an Huyện Tam Đảo cho biết: gần đây trên địa bàn huyện có một số nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô phóng nhanh, vượt ẩu, bốc đầu, dàn hàng đôi, hàng ba khi lưu thông trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông và bức xúc trong dư luận thời gian qua. Theo Công an Huyện Tam Đảo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, do thiếu ý thức không tuân thủ các quy định của pháp luật, nhiều thanh niên vẫn cố tình vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Ngày 11/3/2021, trong lúc tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông, Công an Huyện Bình Xuyên đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại đường 36, đoạn qua thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên phát hiện các đối tượng điều khiển và ngồi trên xe mô tô lưu thông với tốc độ cao, dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm trên đoạn đường 36 theo hướng từ Tam Đảo đến Bình Xuyên nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành mà điều khiển xe lao thẳng vào tổ công tác, khiến một cán bộ trong tổ công tác bị thương.

Để xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông trong một bộ phận thanh thiếu niên, các cấp, các ngành mà nòng cốt là lực lượng Công an đã nhiều đợt ra quân, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tương thanh niên vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Thực tế vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong thanh thiếu niên cho thấy, mỗi gia đình cần có biện pháp giám sát, giáo dục con em mình sát sao và quyết liệt hơn; cùng với đó lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp đảm bảo trt tự an toàn giao thông, để mỗi người dân không phải lo lắng, bất an vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tham gia giao thông trên đường./.

Văn Hải