Cập nhật: 26/03/2021 10:30:00
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu xây dựng làng quê trở thành nơi đáng sống, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch đã triển khai có hiệu quả các tiêu chí NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu. Trong đó, lấy nâng cao đời sống của người dân, bảo vệ môi trường mà mục tiêu hàng đầu của địa phương.

Tân Tiến là thôn được xã Triệu Đề lựa chọn xây dựng điểm thôn dân cư kiểu mẫu. Từ nghề trồng hoa, cây cảnh lâu đời, người dân trong thôn đã cải tạo vườn tạp, trồng và kinh doanh những cây có giá trị kinh tế cao. Nhận thức được vai trò làm "mẫu" cho các thôn dân cư trong xã học tập, thôn đã động viên người đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ việc đưa các giống lúa chất lượng vào canh tác đến việc chuyển đổi trồng cây lâu năm sang các loại hoa, cây cảnh có gia trị kinh tế cao. Đồng thời, huy động Nhân dân xây dựng, cải tạo đường làng, ngõ xóm, sửa sang khuôn viên, nhà cửa để tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.

Xác định xây dựng NTM nâng cao chính là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, xã Triệu Đề tạo mọi điều kiện, khuyến khích người dân phát triển kinh tế, nhất là kinh tế hộ gia đình. Đồng thời, tập trung giải quyết những khó khăn trong thực hiện tiêu chí môi trường, thu gom rác thải. Phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, đưa Triệu Đề trở thành xã vừa giàu có, vừa sạch đẹp.

Trong hơn 1 năm chuyển từ giai đoạn duy trì các tiêu chí NTM sang xây dựng NTM nâng cao, đến nay xã Triệu Đề đã đạt 25/29 nội dung của 5 nhóm tiêu chí nông thôn mới nâng cao, 19/21 nội dung của 9 nhóm tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Với những tiêu chí chưa đạt, xã Triệu Đề đang tiếp tục tập trung hoàn thiện để đạt mục tiêu trở thành xã NTM nâng cao trong năm nay./.

Hà Giang