Cập nhật: 26/03/2021 10:24:00
Xem cỡ chữ

Tình trạng chống người thi hành công vụ trong lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính về trật tự giao thông có chiều hướng gia tăng, nhiều đối tượng chống đối đã có những hành vi thể hiện rõ thái độ coi thường luật pháp, bộc lộ tính chất nguy hiểm, côn đồ và ngày càng manh động, liều lĩnh.

Mới đây, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm trật tự giao thông trên địa bàn thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tổ Cảnh sát giao thông, Công an Huyện Bình Xuyên phát hiện xe mô tô do nam thanh niên điều khiển, chở theo sau một nam thanh niên khác không đội mũ bảo hiểm. Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng này không chấp hành và còn lao xe vào cán bộ đội CSGT. Hậu quả, khiến đồng chí CSGT bị gãy chân, tay, xương đòn bả vai phải và gãy xương gò má. Vụ việc này khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Tình trạng chống đối người thi hành công vụ vẫn luôn là một vấn đề khiến công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng CSGT gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều đối tượng chống đối đã có những hành vi thể hiện rõ thái độ coi thường luật pháp, bộc lộ tính chất nguy hiểm, côn đồ và ngày càng manh động, liều lĩnh.

Pháp luật đã quy định rõ ràng, các hành vi chống người thi hành công vụ sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tùy vào từng mức độ, hành vi, người chống đối sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc cao hơn là bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Chống đối lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ là báo động sự xuống cấp về đạo đức, ý thức công dân và ý thức tuân thủ pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Những hành vi này đáng bị lên án và truy tố nghiêm minh trước pháp luật./.

Kim Liên