Cập nhật: 05/04/2021 10:19:00
Xem cỡ chữ

Chịu tác động lớn nhất từ đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đã và đang tìm nhiều giải pháp để vượt khó. Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động của các doanh nghiệp, rất cần những cơ chế chính sách hỗ trợ thiết thực từ các cơ quan chức năng.

Một năm hầu như không hoạt động, doanh thu giảm khoảng 90%, tiếp đến dịp đầu xuân năm 2021 lượng du khách đến khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo cũng giảm khoảng 70% so với cùng kỳ do tác động của dịch Covid-19. Chính vì vậy, Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng, đơn vị vận hành hệ thống Cáp treo Tây Thiên cũng như nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch rất cần các giải pháp hỗ trợ từ Nhà nước. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các doanh nghiệp này, ngoài một số chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lãi suất cho vay thì hầu hết các chính sách hỗ trợ khác đều không đến được với doanh nghiệp.

Theo nhận định từ các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ lưu trú, du lịch sinh thái trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, ngay cả khi dịch bệnh được khống chế, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người dân tăng lên thì hoạt động của các doanh nghiệp này vẫn gặp rất nhiều khó khăn, do nguồn nhân lực trong lĩnh vực này bị cắt giảm và không còn cảm thấy an toàn như những ngành nghề khác.

Thực tế cho thấy, mặc dù đã có nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Song, việc tiếp cận các chính sách này còn rất khó khăn, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ các cơ quan chức năng, trong thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để du lịch Vĩnh Phúc phục hồi và tăng trưởng trở lại./.

Hải Đăng