Cập nhật: 08/04/2021 10:22:00
Xem cỡ chữ

Đoàn thẩm định Nông thôn mới nâng cao của tỉnh do đồng chí Bùi Hồng Đô, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định xã Liên Châu, huyện Yên Lạc thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Hai năm qua, xã Liên Châu đã huy động trên 92 tỷ đồng cho chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó, ngân sách huyện là 8 tỷ đồng, ngân sách xã trên 77 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp trên 6,3 tỷ đồng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, huy động được sức dân và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đến nay, bộ mặt nông thôn ở Liên Châu ngày càng khởi sắc, với 2 thôn Nhật Chiêu 1 và Nhật Tiến 2 đã được huyện Yên Lạc công nhận đạt chuẩn Thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Căn cứ theo Quyết định số 08 của UBND tỉnh về Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã Liên Châu đạt cả 5/5 tiêu chí, với 29/29 nội dung đạt.

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số công trình và xem xét các báo cáo, các thành viên Đoàn thẩm định nhất trí đánh giá xã Liên Châu đạt các tiêu chí NTM nâng cao. Thay mặt đoàn thẩm định, đồng chí Bùi Hồng Đô đề nghị xã Liên Châu và huyện Yên Lạc sớm hoàn thiện hồ sơ trình hội đồng thẩm định của tỉnh. Cùng với đó, tiếp tục xã hội hóa việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa; rà soát, có các cơ chế, chính sách hỗ trợ các hộ nghèo sớm thoát nghèo. Quan tâm đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện, hệ thống xử lý nước thải, chất thải, bảo đảm cho người dân được sử dụng nước sạch, được sống trong môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp./.

Hà Giang