Cập nhật: 12/04/2021 10:47:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Yên Lạc đã tổ chức xong Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Sau khi tổ chức xong Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri xã Hồng Châu bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp và kỳ vọng sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

Để đảm bảo việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú diễn ra công khai, dân chủ, Ban Chỉ đạo bầu cử xã Hồng Châu đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trong đó chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi cử tri nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, để lựa chọn, giới thiệu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào cơ quan dân cử.

Xã Trung Kiên là địa phương sớm hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri cư trú với 100% số phiếu tín nhiệm đối với 49 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều đảm bảo theo tiêu chuẩn luật định.

Sau khi hoàn thiện việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, các địa phương đang tập trung hoàn thiện các văn bản, lập danh sách chính thức để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 3, xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử làm đại biểu dân cử, đảm bảo xứng đáng đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri./.

Kim Liên