Do tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, đã khiến cho các chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh cơ bản bị đình trệ, ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Trước thực tế này, nhiều đơn vị đã chủ động đề ra các giải pháp quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức khác nhau.
Không chỉ chủ động tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do tỉnh cũng như các sở, ngành tổ chức, nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của mình trên các trang web, các sàn thương mại điện tử và coi đây là hướng đi chính trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Bên cạnh sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, Trung tâm Phát triển Công Thương - Sở Công Thương tỉnh đã lên kế hoạch cụ thể về chương trình xúc tiến thương mại năm 2021 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn mở rộng thị trường. Theo đó, trong năm nay tỉnh sẽ tổ chức 1 chương trình khuyến công quốc gia, 2 hội chợ quy mô khoảng 200 gian hàng, ngoài ra còn tổ chức khoảng 10 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, hơn 30 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn.
Song song với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp cũng như các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng cần phải tập trung nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm của mình. Có như vậy, mới tăng sức cạnh tranh trên thị trường và tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế./.
Hải Đăng