Cập nhật: 16/04/2021 09:13:00
Xem cỡ chữ

Thương mại điện tử tại Việt Nam được nhận định có tốc độ tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh thì người dân càng có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn thay vì mua tại các điểm bán hàng truyền thống. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã trà trộn, buôn bán hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong thời đại công nghệ số, việc mua hàng trên các trang web, trên các sàn giao dịch điện tử không còn là điều xa lạ với người dân. Chưa khi nào mua sắm lại tiện dụng đến như vậy. Thế nhưng gần 50% người mua hàng qua mạng cho biết mình từng bị lừa đảo.

Với đặc trưng của mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng. Hình thức này khác với hình thức mua sắm truyền thống là người tiêu dùng có thể nhìn, cầm, đánh giá trực tiếp sản phẩm. Mua sắm trực tuyến hạn chế tối đa người tiêu dùng trong việc đánh giá sản phẩm. Họ chỉ có thể nhìn hình ảnh sản phẩm qua thiết bị kết nối mạng, mà hình ảnh thường được làm đẹp hơn bình thường tiềm ẩn rủi ro là không giống với sản phẩm thật, vì vậy người tiêu dùng dễ bị mua phải sản phẩm chất lượng không như cam kết./.

Thu Thủy