Cập nhật: 19/04/2021 09:34:00
Xem cỡ chữ

Qua các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, vấn đề Nhân dân quan tâm nhất là Nhân dân được phát huy quyền làm chủ của mình trong công tác bầu cử. Do vậy, quy trình triển khai công tác bầu cử đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng luật cũng chính là phát huy quyền làm chủ của cử tri trong lựa chọn những ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

Xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên có trên 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Quá trình triển khai công tác bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng luật, qua đó đã lựa chọn những ứng cử viên, đặc biệt là ứng cử viên đại biểu HĐND xã là người dân tộc thiểu số đảm bảo tiêu chuẩn và nhận được sự đồng thuận của Nhân dân.

Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, đến thời điểm này theo quy định của Luật bầu cử, các địa phương đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách cử tri tại UBND cấp xã và những địa điểm công cộng tại khu vực bỏ phiếu. Đồng thời thông tin, tuyên truyền rộng rãi để cử tri biết và kiểm tra.

Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng được triển khai đến đông đảo Nhân dân, qua đó Nhân dân hiểu đẩy đủ quyền và nghĩa vụ của mình tham gia tích cực vào công tác bầu cử. Quyền làm chủ của cử tri được phát huy, là cơ sở để cử tri lựa chọn được những ứng cử viên viên hội đủ tiêu chuẩn về đức và tài tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân./.

Văn Hải