Cập nhật: 22/04/2021 15:33:00
Xem cỡ chữ

Sáng 22/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết bước 1 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; cùng các đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh và đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu kết luận Hội nghị. 

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến ngày 18/4/2021, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần 3, lập danh sách chính thức 6.261 người ứng cử, trong đó có 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội; 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 488 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 5.680 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. UBND 136 xã, phường, thị trấn đã lập, niêm yết danh sách cử tri tại UBND cấp xã, các khu vực bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử và các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh đã tích cực bám sát các bước trong kế hoạch để chỉ đạo triển khai, phối hợp giám sát, kiểm tra, tổ chức thực hiện các nội dung theo đúng tiến độ, kế hoạch, đảm bảo theo luật định.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Ủy ban Bầu cử các cấp bám sát lịch trình, mốc thời gian theo quy định để thực hiện tốt các bước tiếp theo của công tác bầu cử, trọng tâm là lựa chọn được những người xứng đáng, đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội và HĐND các cấp và bảo đảm tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất; Ủy ban Bầu cử các cấp chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở địa phương; Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức các Hội nghị để người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh; tăng cường tuyên truyền trực quan tại một số khu vực, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở để cử tri hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử của mình. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng yêu cầu các địa phương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ bầu cử; rà soát các điểm bỏ phiếu, hòm phiếu, trang trí khu vực bỏ phiếu; quan tâm giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, không để xảy ra khiếu nại tố cáo đông người, vượt cấp. Tiếp tục xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống thiên tai, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bảo đảm ngày bầu cử thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Lưu Trường