Cập nhật: 22/04/2021 15:10:00
Xem cỡ chữ

Sau 05 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Tam Đảo đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động. Các chuyên đề sinh hoạt chi bộ của các chi, đảng bộ hằng năm được tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Đây là kết quả nổi bật được nêu ra tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Huyện ủy Tam Đảo tổ chức vào sáng 22/4.

Trong 5 năm, huyện đã thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 66 dự án, trong đó đã thực hiện xong 30 dự án với 215 ha, bố trí tái định cư 228 hộ. Đến năm 2018, toàn huyện có 100% số xã, thị trấn được công nhận xã nông thôn mới; công tác giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho người lao động tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được chú trọng; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đến nay giảm còn 2,32%. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai đồng bộ, sâu rộng từ huyện đến cơ sở, với các phong trào như: "Mỗi thầy cô giáo là một tấm, gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; "Thầy thuốc như mẹ hiền", "Công an Nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác hồ dạy", mô hình "Nhật ký sổ vàng, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"... Thông qua việc thực hiện các phong trào, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đa số cán bộ, đảng viên, Nhân dân được nâng lên tạo được sự chuyển biến về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Tại hội nghị, 7 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Huyện ủy Tam Đảo khen thưởng./.

Kim Liên