Cập nhật: 22/04/2021 15:22:00
Xem cỡ chữ

Sáng 22/4, tại Trường Sỹ quan Tăng Thiết giáp, Binh chủng Tăng Thiết giáp tổ chức hội thao “Kíp xe tăng giỏi” năm 2021. Dự và chỉ đạo hội thao có thiếu tướng Đỗ Đình Thanh, Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp; thiếu tướng Nguyễn Đức Dinh, Chính ủy Binh chủng Tăng Thiết giáp, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Binh chủng Tăng Thiết giáp.

Hội thao “Kíp xe tăng giỏi” năm 2021, có sự tham gia của 230 vận động viên đến từ 15 đội tuyển thuộc các đơn vị Lữ đoàn Tăng Thiết giáp, Quân khu, Quân đoàn. Trong thời gian 5 ngày, các đội tuyển sẽ tham gia thi đấu các nội dung như: Lái, bán tổng hợp; cấp cứu và lấy thương binh ra khỏi xe tăng; gấp bạt, cố định gỗ tự cứu và nhận thức về chính trị. Hội thao “Kíp xe tăng giỏi” là một trong những hoạt động thiết thực, hưởng ứng chủ đề huấn luyện năm 2021 “Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc diễn tập, hội thao, hội thi ở trong nước, khu vực và Quốc tế”. Hội thao “Kíp xe tăng giỏi” lần này có quy mô, hình thức và nội dung hoàn toàn mới; đòi hỏi cao về trình độ tổ chức, khả năng bao quát, tổng hợp, phối hợp hiệp đồng giữa người chỉ huy với kíp xe và trình độ nhận thức, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các thành viên trong thi đấu.

Qua hội thao lần này là cơ sở quan trọng để Binh chủng Tăng Thiết giáp kiểm tra, đánh giá trình độ tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở các cơ quan, đơn vị. Đồng thời tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc bổ sung lực lượng cho Đội tuyển xe tăng tham gia Hội thao quân sự quốc tế năm 2021 và những năm tiếp theo./.

Trường Giang