Cập nhật: 22/04/2021 16:17:00
Xem cỡ chữ

Chiều 22/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Sơn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Tại Hội nghị các cán bộ trực tiếp làm công tác bầu cử của 136 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được báo cáo viên truyền đạt một số điểm mới của các luật liên quan đến công tác bầu cử; nhiệm vụ quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử. Cùng với đó, các đại biểu được truyền đạt một số điểm cần lưu ý về nghiệp vụ bầu cử như: việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên; nguyên tắc bỏ phiếu; các công việc thực hiện trước ngày bầu cử của tổ bầu cử, chuẩn bị hòm phiếu, dự kiến và phương pháp xử lý các tình huống có thể phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử.

Buổi tập huấn giúp các cán bộ trực tiếp làm công tác bầu cử của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định của luật bầu cử, tránh xảy ra sai sót trong công tác bầu cử, tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Văn Hải