Cập nhật: 23/04/2021 15:55:00
Xem cỡ chữ

Sáng 23/4, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an tổ chức tập huấn trực tuyến về lình vực phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được cung cấp những thông tin liên quan đến tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước và môt số vụ cháy điển hình trong thời gian qua; những nội dung cơ bản của Nghị định số 136/2020 của Chính phủ và các thông tư hướng dẫn như: quy định về lực lượng phòng cháy chữa cháy và các phương tiện về phòng cháy chữa cháy; quy định về kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; vai trò, trách nhiệm của các cơ quan trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy…

Thông qua Hội nghị tập huấn, nhằm trang bị cho chính quyền các cấp, lực lượng làm công tác phòng cháy chữa cháy cơ sở nắm vững những kiến thức cơ bản về Luật phòng cháy chữa cháy, cũng như các Nghị định, thông tư hướng dẫn. Từ đó, nâng cao hơn nữa hoạt động phòng cháy chữa cháy nhằm ngăn ngừa các vụ cháy, nổ, bảo đảm an toàn về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

Trường Giang